Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam sinh trượt trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ vì quên đọc email

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Nam sinh quên không đọc email nên đã trượt Trường ĐH Kinh tế Quốc dân theo phương thức xét tuyển sớm.

Mới đây, bạn T.K, một nam sinh 2k6 đã chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện "xương máu" của mình sau khi trượt trường Đại học Kinh tế Quốc dân chỉ vì quên đọc email.

Theo đó, vào chiều 22/7, sau khi trường công bố điểm chuẩn của phương thức 3 - phương thức kết hợp giữa chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, nam sinh không có tên trong danh sách trúng tuyển sớm.

Cụ thể, vào ngày 19/7, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã gửi email nhắc thí sinh nhập lại số báo danh và nhập điểm thi THPT 2024.

"Đến thời điểm 11h trưa ngày 19/7, trường vẫn chưa thấy các em nhập lại số báo danh và điểm thi THPT. Thời hạn là 17h ngày 20/7, do đó, đề nghị các em khẩn trương vào nhập lại số báo danh và nhập điểm. Không nhập điểm thi THPT là không được xét tuyển", đại diện nhà trường cho biết trên Dân Việt.

Phía dưới trường cũng hướng dẫn rất chi tiết các bước thực hiện. Tuy nhiên, do không xem email nên thí sinh đã bị lỡ thời gian nhập thông tin.

Câu chuyện của T.K khiến nhiều người tiếc nuối và cũng nhắc nhở nam sinh từ bây giờ hãy luôn kiểm tra email của mình thường xuyên, tránh xảy ra vụ việc tương tự.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. (Ảnh: Dân Việt)

Đại diện bộ phận tuyển sinh của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân thông tin trên VietnamNet, trách nhiệm của thí sinh phải nhập đầy đủ điểm số và đúng thời hạn theo yêu cầu. Trong trường hợp không nhập, thí sinh sẽ không được xét tuyển vào trường theo phương thức này.

Vị này cho hay, ngay trong đề án và thông báo tuyển sinh xét tuyển kết hợp nhóm 3 đã nêu nói rõ, thí sinh phải nhập điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào hồ sơ để làm căn cứ xét tuyển theo quy định của trường.

Trong lần thông báo đầu, nhà trường cũng đã hướng dẫn thí sinh cách thức nhập điểm. Trước hạn 1 ngày, nhà trường tiếp tục nhắc nhở thí sinh lần 2 với thời gian cập nhật đến hết 17h ngày 20/7.

“Bên cạnh các thông báo chính thức, nhà trường cũng đã đăng tải rộng rãi thông tin này trên các fanpage của trường và gửi email riêng nhắc nhở tới từng thí sinh. Trường hợp vẫn không thực hiện theo yêu cầu, thí sinh này sẽ không được xét tuyển”, người này nói.

Đại diện nhà trường cũng cho rằng đây là “sai sót đáng tiếc”, các sĩ tử cần thận trọng với các quy trình tuyển sinh để đảm bảo quyền lợi, không bỏ lỡ cơ hội vào cánh cổng đại học.

Tin nổi bật