Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam sinh Bắc Kạn giành chiến thắng "trong gang tấc" tại Olympia 25

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Xuất sắc vượt qua các đối thủ, Lục Duy Mạnh (THPT Chợ Đồn, Bắc Kạn) đã chinh phục vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia tuần 2, năm thứ 25.

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25 đã trở lại với trận tuần 2, tháng 1, quý I đầy kịch tính. Bốn thí sinh xuất sắc góp mặt trong cuộc tranh tài hôm nay gồm có: Trương Công Thảo đến từ trường THPT Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk; Bùi Hoàn Hiếu, đại diện trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh; Lục Duy Mạnh, chàng trai đến từ trường THPT Chợ Đồn, Bắc Kạn; và Phạm Nguyễn Anh Vũ, học sinh trường THPT Che Guevara, Bến Tre.

Ngay từ phần thi Khởi động, các thí sinh đã thể hiện sự ngang tài ngang sức khi liên tiếp đưa ra những câu trả lời chính xác. Kết thúc phần thi, Duy Mạnh tạm thời vươn lên dẫn đầu với 55 điểm, bám sát nút là Công Thảo và Hoàn Hiếu cùng đạt 50 điểm, Anh Vũ có 40 điểm.

4 nhà leo núi tranh tài tại Đường lên đỉnh Olympia.

Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, với câu hỏi ở hàng ngang đầu tiên "Dạng sống nào là nguyên nhân gây bệnh đậu mùa, sởi, quai bị, zona, thuỷ đậu?", cả ba thí sinh Hoàn Vũ, Duy Mạnh và Anh Vũ đều ghi điểm với đáp án "Virus".

Ô hình ảnh gợi ý được lật mở, Hoàn Hiếu đã nhanh tay nhấn chuông giành quyền trả lời và xuất sắc chinh phục chướng ngại vật "Cúm", vươn lên dẫn đầu với 120 điểm. Lúc này, Duy Mạnh (65 điểm) tạm thời xếp sau, Công Thảo và Anh Vũ cùng có 50 điểm.

Phần thi Tăng tốc là nơi Duy Mạnh thực sự tỏa sáng. Nam sinh Bắc Kạn đã thể hiện tốc độ và sự chính xác ấn tượng, liên tiếp đưa ra câu trả lời đúng và giành lại ngôi đầu bảng với 165 điểm. Hoàn Hiếu (160 điểm) vẫn bám đuổi quyết liệt ở vị trí thứ 2. Anh Vũ (120 điểm) và Công Thảo (110 điểm) cũng nỗ lực không ngừng để cải thiện điểm số.

Phần thi Về đích diễn ra với những lựa chọn chiến thuật khác nhau từ các thí sinh. Duy Mạnh lựa chọn gói câu hỏi 20 điểm và trả lời đúng 1/3 câu, nâng tổng điểm lên 185. Hoàn Hiếu cũng lựa chọn gói câu hỏi tương tự nhưng không may mắn giành được điểm nào.

Lục Duy Mạnh giành được vòng nguyệt quế ở trận tuần 2 tháng 1 quý I.

Công Thảo và Anh Vũ với những câu trả lời chính xác cũng đã có thêm điểm số, tuy nhiên không đủ để vượt lên. Đặc biệt, Anh Vũ đã lựa chọn Ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng và xuất sắc giành điểm.

Chung cuộc, với 225 điểm, Lục Duy Mạnh, chàng trai đến từ trường THPT Chợ Đồn, Bắc Kạn đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế tuần 2, tháng 1, quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25. Ba thí sinh còn lại lần lượt là: Bùi Hoàn Hiếu (THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) với 160 điểm, Phạm Nguyễn Anh Vũ (THPT Che Guevara, Bến Tre) với 150 điểm và Trương Công Thảo (THPT Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) với 140 điểm.

Tin nổi bật