Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Năm 2024, đường sắt vận chuyển 7 triệu lượt khách, lợi nhuận trên 220 tỷ đồng

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Năm 2024, hành khách đi tàu đạt trên 7 triệu lượt, tăng 14% kế hoạch và cùng kỳ. Vận chuyển hàng hóa đạt trên 5 triệu tấn, vượt 7,1% kế hoạch và 11,4% cùng kỳ.

Thông tin với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, trong bối cảnh khó khăn của năm 2024, đặc biệt là cơn bão số 3, sự cố sạt lở đất; một số vướng mắc về cơ chế chính sách liên quan lĩnh vực đường sắt chưa được giải quyết triệt để…, nhưng nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tích cực, đột phá, VNR tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Cụ thể, năm 2024, hành khách đi tàu đạt trên 7 triệu lượt hành khách, tăng 14% kế hoạch và cùng kỳ. Vận chuyển hàng hóa đạt trên 5 triệu tấn, vượt 7,1% kế hoạch và 11,4% cùng kỳ.

Năm 2024, đường sắt vận chuyển 7 triệu lượt khách, lợi nhuận trên 220 tỷ đồng

Doanh thu hợp nhất của Tổng công ty dự kiến vượt hơn 7% so với kế hoạch và cùng kỳ, lợi nhuận Công ty mẹ ước đạt 6 tỷ đồng. Công tác chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động ngày một tốt hơn, giúp người lao động phấn khởi, yên tâm công tác.

Đáng chú ý, năm 2024 hình ảnh ngành Đường sắt đã được nâng lên 1 bước ấn tượng khi VNR đã và đang từng bước đầu tư chỉnh trang nội ngoại thất các nhà ga hành khách lớn; Triển khai các hoạt động thương mại, dịch vụ mới với mục tiêu xây dựng mỗi ga thành một điểm đến, nhằm thu hút khách du lịch và người dân khi đến với nhà ga.

Các dịch vụ nổi bật như: Dịch vụ phòng chờ VIP cho khách đi tàu (tại các ga Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn); Thương hiệu Cafe hỏa xa (tại các ga Long Biên và Hải Dương); Ga Đà Lạt trở thành điểm đến tham quan du lịch đa trải nghiệm về ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật và Tổng công ty đã tổ chức đêm nhạc tại Ga Đà Lạt. Phong trào "Đường tàu - đường hoa" tiếp tục được nhân rộng, từ khi phát động phong trào tháng 3/2023 đến nay, Tổng công ty đã phối hợp với các địa phương trồng hoa tại 272 khu ga với hơn 163 km chiều dài dọc hai bên đường sắt.

Cùng với đó, VNR đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để hỗ trợ, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp và sản xuất vận tải như: Bổ sung thêm các tính năng trên hệ thống bán vé điện tử; tích hợp hệ thống bán vé điện tử với nhiều nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Youtube...

Tổng công ty cũng đã phối hợp với Công ty cổ phần Vận tải đường sắt cung cấp thêm nhiều dịch vụ, tiện ích, chương trình khuyến mại cho khách đi tàu thông qua việc hợp tác với các đối tác như Vinpearl, Sun world, Momo, VN pay, Epay, King Coffee ...; Cho phép thanh toán vé tàu hỏa bằng thẻ quốc tế do ngân hàng quốc tế phát hành (phục vụ mua vé cho người nước ngoài); Triển khai tính năng bán vé qua bản đồ trực tuyến (google map); Lắp đặt các cây bán vé tự động tại các ga hành khách lớn và địa điểm tập trung đông người; Triển khai thử nghiệm và tổng kết đánh giá giải pháp phát wifi trên đoàn tàu và giải pháp cập nhật giờ đi/đến tự động tại ga. Triển khai chính thức sàn giao dịch vận tải hàng hóa….

Tin nổi bật