Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Năm 2019: HABECO đặt mục tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt trên 8 nghìn tỷ đồng

(DS&PL) -

Ngày 25/4/2019, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO ) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.

Ngày 25/4/2019, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã  tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.

Theo đó, năm 2018 tốc độ tăng trưởng của thị trường bia Việt Nam có xu hướng chậm lại, duy trì mức tăng trưởng khoảng 5%/năm, các sản phẩm của HABECO đang bị cạnh tranh gay gắt trên thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung. Thuế suất thuế TTĐB tăng 5%, từ 60% lên 65% trong năm 2018 và giá cả các nguyên vật liệu đầu vào tăng giá mạnh khiến giá thành sản xuất tăng đã tạo áp lực lên chỉ tiêu lợi nhuận của các đơn vị trong ngành bia.

Ông Ngô Quế Lâm - TGĐ HABECO phát biểu.

Năm 2018 HABECO thực hiện một số chỉ tiêu sản xuất kinh doanh; Tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu đạt 429,4 triệu lít. Trong đó, tiêu thụ bia các loại đạt 426,1 triệu lít;Tiêu thụ nước uống đóng chai UniAqua đạt 3,3 triệu lít. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính (đã bao gồm thuế TTĐB) đạt 7.558,1 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 637 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 517,9 đồng.

Phương án phân phối lợi nhuận 2017: Tổng tiền chia cổ tức là 1.751.750.631.879 đồng, tỷ lệ chia cổ tức đạt 75,57%.

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông.

Dự báo năm 2019, bên cạnh những thuận lợi từ môi trường vĩ mô, HABECO sẽ tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn đến từ sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt là sự cạnh tranh với các thương hiệu bia hàng đầu thế giới.

Năm 2019, HABECO ra mắt bộ nhận diện mới đánh dấu bước chuyển mình toàn diện trong chiến lược phát triển, tái định vị thương hiệu. HABECO xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa. Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang Thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.

HABECO xây dựng một số chỉ tiêu chủ yếu cho năm 2019: Tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu: 438,1 triệu lít. Trong đó: Bia các loại: 434,5 triệu lít, nước uống đóng chai UniAqua: 3,6 triệu lít. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính: 8.270,8 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế  384,5 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 310,09 tỷ đồng

P.V

Tin nổi bật