Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ gửi hơn 500 binh sĩ đến hỗ trợ biên giới ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào

(DS&PL) -

Chính phủ Mỹ đã gửi hơn 500 binh sĩ đến vùng biên giới phía Đông Nam nhằm ngăn chặn nguồn lây nhiễm Covid-19 từ bên ngoài vào nước này.

Chính phủ Mỹ đã gửi hơn 500 binh sĩ đến vùng biên giới phía Đông Nam nhằm ngăn chặn nguồn lây nhiễm Covid-19 từ bên ngoài vào nước này.

Binh sĩ Mỹ tại hàng rào biên giới phía Nam bang Arizona. Ảnh: AFP

China Daily ngày 1/4 dẫn thông tin từ tờ Fox News của Mỹ cho biết, vào ngày 31/3 (giờ địa phương), chính phủ Mỹ đã gửi hơn 500 binh sĩ đến vùng biên giới phía Đông Nam nhằm tăng cường kiểm soát và ngăn chặn nguồn lây nhiễm Covid-19 từ bên ngoài xâm nhập vào nước này.

Cụ thể, Bộ An ninh Nội địa Mỹ trước đó đã nộp đơn cho Bộ Quốc phòng yêu cầu gửi 540 binh sĩ đi hỗ trợ công việc của Cục Hải quan và Bảo vệ biên giới ở phía Nam. Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã phê chuẩn yêu cầu này và các binh sĩ sẽ hoạt động ở các khu vực này cho đến cuối tháng 9/2020.

Một quan chức của Bộ An ninh Nội địa nói: "Nước Mỹ hiện đang phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh quốc gia nghiêm trọng do sự lây lan của virus corona, và các nhân viên thực thi pháp luật phải có được sự hỗ trợ cần thiết để ngăn chặn các mối đe dọa tới sự an toàn cộng đồng xâm nhập vào đất nước từ ngoài biên giới".

Các quan chức Mỹ cho biết yêu cầu này là để hỗ trợ phát hiện và giám sát các hoạt động xuyên biên giới, quân đội sẽ không tham gia vào các hoạt động thực thi pháp luật. Đề xuất được đưa ra bởi vì các biện pháp an toàn và sức khỏe ngoài chuyên môn được bổ sung thêm vào công tác an ninh biên giới, làm tăng thêm áp lực cho Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới.

Tổng thống Donald Trump luôn đặt an ninh biên giới làm một trong những ưu tiên hàng đầu trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình. Vào mùa xuân năm 2019, hơn 100.000 người nhập cư đổ về biên giới Hoa Kỳ mỗi tháng, mang đến một cuộc khủng hoảng cho biên giới phía nam của Hoa Kỳ.

Giờ đây, khi cuộc khủng hoảng nhập cư đã dịu bớt, sự lây lan toàn cầu của virus corona đã khiến chính phủ Mỹ áp đặt một số hạn chế đối với các vấn đề biên giới và nhập cư. Ông Trump từng tuyên bố vào tháng 3/2020 rằng Mỹ sẽ hạn chế việc đi lại không cần thiết ở biên giới với các nước láng giềng Mexico và Canada.

Hoa Vũ (Theo China Daily)

Tin nổi bật