Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ ghi nhận số ca nhập viện vì COVID-19 trong ngày cao kỷ lục

(DS&PL) -

Biến thể Omicron đang khiến nhiều bệnh viện ở Mỹ quá tải và một số đơn vị đã phải tạm ngừng các dịch vụ y tế lựa chọn để tập trung điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Theo thống kê mới nhất, số ca nhập viện vì COVID-19 ở Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục vào ngày 10/1 do sự gia tăng các ca nhiễm biến thể Omicron với tốc độ lây lan siêu nhanh ở một số tiểu bang.

Với 132.646 người hiện ở trong bệnh viện điều trị COVID-19 vào ngày 10/1, Mỹ đã phá vỡ kỷ lục 132.051 ca nhập viện hồi tháng 1/2021. Một loạt các bang đã ghi nhận số ca nhập viện cao kỷ lục từ trước tới nay bao gồm thủ đô Washington, Ilinoi, Maine, Marilen và Ohio.

Số ca mắc mới trung bình 7 ngày tăng gấp đôi trong 10 ngày qua lên khoảng 704.000. Trong 6 ngày liên tiếp, Mỹ ghi nhận trung bình hơn 500.000 ca trong vòng 24 giờ.

Ảnh minh họa.

Washington, D.C. dẫn đầu cả nước về số ca nhiễm mới trong tuần dựa trên số dân, tiếp theo là Rhode Island, New York, New Jersey, Massachusetts và Vermont.

Hiện chỉ có 7 bang chưa có số ca nhiễm mới tăng kỷ lục trong năm 2022 này là Arizona, Idaho, Maine, Montana, North Dakota, Ohio và Wyoming.

Mặc dù ít ca nhiễm các triệu chứng nghiêm trọng hơn, song các quan chức y tế vẫn cảnh báo rằng số ca nhiễm tăng cao do biến thể Omicron gây ra có thể làm căng thẳng hệ thống y tế và các bệnh viện trong bối cảnh thiếu nhân viên.

Trung bình mỗi ngày có 1.700 người Mỹ qua đời vì COVID-19, tăng từ mốc 1.400 trong những ngày gần đây. Kể từ đầu đại dịch, Mỹ đã báo cáo hơn 836.000 ca tử vong.

Trong một diễn biến liên quan, Giám đốc điều hành Pfizer - ông Albert Bourla ngày 10/1 cho biết, công ty này đang nỗ lực cho ra mắt một loại vaccine dành riêng cho biến thể Omicron. Tuy nhiên, ông Bourla cũng cho rằng, có thể loại vaccine này sẽ không cần thiết vì các loại vaccine hiện hành đã có tác dụng giúp bệnh nhân không bị bệnh nặng và phải nhập viện.

Tiến sỹ Antony Fauci - Cố vấn y tế trưởng Nhà Trắng, hồi tháng trước cho rằng, hiện chưa cần thiết phải có vaccine dành riêng cho biến thể Omicron. Theo Tiến sỹ Fauci, điều cần thiết nhất hiện nay là người dân đi tiêm phòng và tiêm vaccine bổ sung ngừa COVID-19.

Linh Chi (T/h)

Tin nổi bật