Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Muôn vàn cảm xúc của học sinh Hà Nội trong lễ khai giảng năm học mới 2024-2025

  • Hiếu Nguyễn - Đỗ Chang - Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Sáng nay 5/9, hơn 23 triệu học sinh cả nước đã dự lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, lễ khai giảng năm học 2024-2025 thống nhất trên cả nước vào sáng nay (5/9). Lễ khai giảng được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với thực tiễn và điều kiện của địa phương, nhà trường.

Khai giảng năm học mới 2024-2025

Lễ khai giảng năm học mới gồm hai phần: Phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không dùng bản nhạc có lời bài hát được ghi sẵn), đọc thư của Chủ tịch nước... Phần hội tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể tuyệt đối an toàn, lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới.

Sáng 5/9, thầy và trò Trường Tiểu học Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.  

Khối tiểu học mới vào lớp 1 háo hức khi được đón khai giảng đầu tiên tại trường.

Nụ cười rạng rỡ của các học sinh trong ngày khai trường bắt đầu năm học mới

Hình ảnh các em học sinh trong lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Ngọc Khánh.

Ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật tại trường Tiểu học Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sáng 5/9, tiếng trống khai giảng năm học mới đã được đánh lên trong niềm vui của thầy cô và học sinh.

Trong không khí khai giảng rộn ràng, không ít học sinh tỏ ra buồn ngủ khi phải dậy sớm đến trường, tạo nên muôn kiểu cảm xúc trong ngày khai trường.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Công (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) chia sẻ: “Năm nay con trai tôi lên lớp 1, mặc dù công việc của 2 vợ chồng cũng bận rộn nhưng tôi cố gắng sắp xếp công việc để đưa con đến dự lễ khai giảng năm học với. Trước thềm năm học mới, gia đình cũng có đôi chút lo lắng vì con thay đổi ngôi trường mới nhưng hôm nay chứng kiến con vui tươi cùng bạn bè trong lễ khai giảng tôi cũng yên tâm hơn phần nào”.

Năm học 2024 – 2025, trường tiểu học Phú Đô có 401 các em học sinh lớp 1.

Tại trường Mầm non Ngôi nhà Tuổi thơ (quận Hà Đông, Hà Nội) nhiều phụ huynh háo hức đưa con đến trường dự lễ khai giảng.

Bên cạnh những niềm vui, hạnh phúc cũng không ít khoảnh khắc các em học sinh bỗng "oà khóc" khi phải đến trường, hình ảnh khiến không ít người chứng kiến vừa thấy dễ thương và không kém phần hài hước.

Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, cô Phạm Thị Lan, Hiệu trưởng trường Mầm non Ngôi nhà tuổi thơ (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, đối với các thầy cô giáo khai giảng không chỉ là ngày học sinh đến trường, bắt đầu năm học mới mà thành sự kiện lan tỏa những điều hạnh phúc: "Chính vì vậy, để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm 2024- 2025, các thầy cô giáo trong trường đã chuẩn bị từ sớm, mọi công đoạn đều được làm tỉ mỉ, chi tiết với hy vong các con sẽ có nhiều niềm vui, hạnh phúc trong ngày đầu quay lại trường học sau nhiều tháng nghỉ hè. Chúc các con có 1 năm học mới thành công, hạnh phúc", cô Phạm Thị Lan nói.

Tin nổi bật