Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mức xử phạt mới nhất đối với lỗi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT từ 2025, ai cũng nên nắm rõ

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP,  cá nhân có hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT có thể bị phạt từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng....

Thứ tự ưu tiên chấp hành báo hiệu đường bộ

Theo khoản 2 Điều 11 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 đã quy định về thứ tự ưu tiên chấp hành báo hiệu đường bộ, cụ thể:

Người tham gia giao thông đường bộ phải chấp hành báo hiệu đường bộ theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới như sau:

(1) Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;

(2) Tín hiệu đèn giao thông;

(3) Biển báo hiệu đường bộ;

(4) Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường;

(5) Cọc tiêu, tường bảo vệ, rào chắn, đinh phản quang, tiêu phản quang, cột Km, cọc H;

(6) Thiết bị âm thanh báo hiệu đường bộ.

Như vậy, theo quy định trên thì người tham gia giao thông đường bộ phải chấp hành báo hiệu đường bộ theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới, theo đó thì hiệu lệnh của người điều khiển giao thông là ưu tiên chấp hành số 1 khi gặp phải hiệu lệnh này, kế đến là đèn tín hiệu giao thông, biển báo hiệu đường bộ,...

Mức xử phạt mới nhất đối với lỗi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT

Theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP,  cá nhân có hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT có thể bị phạt từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng và trừ 4 điểm GPLX đối với xe máy, nặng hơn nếu gây tai nạn giao thông có thể bị phạt từ 10.000.000 - 14.000.000 đồng và trừ 10 điểm GPLX.

Còn đối với xe ô tô có hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT có thể bị phạt từ 18.000.000 - 20.000.000 đồng và trừ 4 điểm GPLX, trường hợp gây tai nạn thì mức phạt là từ 20.000.000 - 22.000.000 đồng và trừ 10 điểm GPLX.

Người tham gia giao thông đường bộ phải chấp hành báo hiệu đường bộ theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới, theo đó thì hiệu lệnh của người điều khiển giao thông là ưu tiên chấp hành số 1. Ảnh minh họa

Quy định về hiệu lệnh của người điều khiển giao thông mới nhất

Khoản 3 Điều 11 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 đã quy định về hiệu lệnh của người điều khiển giao thông như sau:

- Tay bên phải giơ thẳng đứng để báo hiệu cho người tham gia giao thông đường bộ ở tất cả các hướng phải dừng lại;

- Hai tay hoặc một tay dang ngang để báo hiệu cho người tham gia giao thông đường bộ ở phía trước và ở phía sau người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông đường bộ ở phía bên phải và bên trái người điều khiển giao thông được đi;

- Tay bên phải giơ về phía trước để báo hiệu cho người tham gia giao thông đường bộ ở phía sau và bên phải người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông đường bộ ở phía trước người điều khiển giao thông được rẽ phải; người tham gia giao thông đường bộ ở phía bên trái người điều khiển giao thông được đi tất cả các hướng; người đi bộ qua đường phải đi sau lưng người điều khiển giao thông.

Tin nổi bật