Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Một ứng viên của đảng Cộng hòa rút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Ông Francis Suarez – Thị trưởng thành phố Miami (bang Florida) khẳng định, ông quyết định dừng chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ nhưng vẫn giữ cam kết đưa Mỹ trở thành một quốc gia tốt đẹp hơn cho mọi người dân.

Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên Guardian, ông Francis Suarez (45 tuổi) – Thị trưởng thành phố Miami ở bang Florida trở thành ứng cử viên Đảng Cộng hòa đầu tiên từ bỏ cuộc chạy đua giành suất đề cử chính thức của đảng này cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

“Mặc dù tôi quyết định dừng chiến dịch tranh cử tổng thống của mình nhưng tôi vẫn giữ cam kết đưa đất nước này trở thành một quốc gia tốt đẹp hơn cho tất cả người dân Mỹ”, ông Suarez chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây gọi là Twitter).

Tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 6/2023, ông Suarez đã không đáp ứng các điều kiện cần thiết để tham gia buổi tranh luận đầu tiên trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa. Ngoài Thị trưởng thành phố Miami, các ứng cử viên khác của đảng Cộng hoa gồm ông Will Hurd, ông Larry Elder và ông Perry Johnson đều không bước vào vòng tranh luận.

Trước đó, ông Suarez từng nói rằng bất cứ ai không đủ điều kiện tham gia buổi tranh luận đầu tiên nên rút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. “Đúng là một đặc ân khi có thể tiến gần đến việc xuất hiện trên sân khấu cùng các ứng cử viên khác trong buổi tranh luận đầu tiên vào tuần trước”, ông cho hay.

Thị trưởng thành phố Miami Francis Suarez từ bỏ cuộc chạy đua giành suất đề cử chính thức của đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Được biết, ông Suarez là ứng cử viên gốc Mỹ Latinh duy nhất trong đảng Cộng hòa và là ứng cử viên thứ ba đến từ bang Florida, sau cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thống đốc Ron DeSantis.

Trong quá trình vận động tranh cử, ông Suarez đã nhắm mục tiêu đến các chính sách giáo dục gây tranh cãi mà Thống độc bang Florida Ron Desantis ủng hộ. Có thời điểm, ông còn nói sẽ cân nhắc ân xá cho Cựu Tổng thống Trump nếu đắc cử.

“Tôi sẽ tiếp tục khuếch đại tiếng nói của cộng đồng người gốc Mỹ Latinh – nhóm cử tri đang phát triển nhanh nhất ở Mỹ”, Thị trưởng thành phố Miami tiết lộ trong bài đăng trên nền tảng X. Trong bài đăng này, ông cũng chỉ trích chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden về các vấn đề như lạm phát, tội phạm.

Reuters đưa tin, ông Suarez có rất ít khả năng chiến thắng trong cuộc đua mà ông Trump luôn ở vị trí dẫn đầu. Hầu hết các cuộc thăm dò dư luận đều cho thấy Thống đốc Florida Ron DeSantis ở vị trí thứ hai với cách biệt khá xa so với ông Trump, còn Thị trưởng thành phố Miami xếp cuối cùng trong nhóm ứng viên.

XEM THÊM: Có gì trong gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 250 triệu USD của Mỹ dành cho Ukraine?

Trước đây, ông Suarez đã không ủng hộ cựu Tổng thống Trump trong nỗ lực tái tranh cử năm 2020, đồng thời chỉ trích một số chính sách trong thời gian bùng dịch COVID-19 của Thống đốc Ron DeSantis. Thị trưởng thành phố Miami từng bị chỉ trích do ủng hộ các công ty tiền điện tử như FTX – công ty mua quyền đặt tên cho sân bóng rổ ở Miamia nhưng sau đó buộc phải từ bỏ chúng, hiện tại đã phá sản.

Thế nhưng, Miami đã chứng kiến sự gia tăng nhiều công ty công nghệ truyền thống, các nhà đầu tư giàu có trong nhiệm kỳ thị trưởng của ông Suarez, ngoài ra còn có sự bùng nổ của ngành xây dựng góp phần nâng cao danh tiếng của thành phố này như một điểm đến du lịch quốc tế hàng đầu.

Đinh Kim (Theo Reuters, Guardian)

Tin nổi bật