Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Một trường đại học ở Hà Nội phải sơ tán sinh viên do nguy cơ lũ quét, sạt lở

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Học viện Tài chính thông báo sơ tán sinh viên ngoại trú tại các khu vực ven sông Nhuệ, sông Hồng, khu vực gần sông có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Tạp trí Tri thức cho biết, ngày 10/9, Học viện Tài chính ra thông báo về việc sơ tán sinh viên ngoại trú khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, ngập úng, lũ quét do ảnh hưởng của mưa lũ. Thông báo này được đưa ra sau khi UBND Hà Nội ra công điện về việc tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông.

Theo đó, Học viện Tài chính thông báo sơ tán sinh viên ngoại trú tại các khu vực ven sông Nhuệ, sông Hồng, khu vực gần sông có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Các sinh viên ở khu vực này sẽ được sơ tán về hội trường A8, A9, A10, A11 tại Học viện Tài chính, nằm tại số 58 phố Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Học viện Tài chính thông báo sơ tán sinh viên ngoại trú tại các khu vực ven sông Nhuệ, sông Hồng, khu vực gần sông. Ảnh: Saostar.

Trong quá trình sơ tán về trường, sinh viên được nhắc nhở chủ động liên hệ với cán bộ trường, cụ thể là ông Nguyễn Phi Hùng (Ban Quản trị thiết bị và Đầu tư xây dựng) qua số điện thoại 0986.822.568 và ông La Văn Thủy (ban Công tác chính trị và Sinh viên) qua số điện thoại 0987.256.284.

Ngày 10/9, trường Đại học Mỏ - Địa chất cũng đã ra thông báo chuyển hình thức giảng dạy và học tập từ trực tiếp sang trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, Nhà trường đề nghị cán bộ và sinh viên nhà trường nghiêm chỉnh chấp hành lệnh di dời, sơ tán của chính quyền địa phương và các cấp có thẩm quyền. Chủ động di dời, sơ tán đến vùng an toàn theo hướng dẫn của chính quyền địa phương và các cấp có thẩm quyền để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Trong trường hợp khó khăn, không tìm được nơi ở tạm thời trong thời gian tránh lũ, các đối tượng thuộc diện phải di dời chủ động liên hệ với Nhà trường để được hỗ trợ theo các số điện thoại trong công văn đính kèm.

Chiều 11/9, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải thông báo sẽ tiếp nhận sinh viên ngoại trú tại các vùng đã và đang có nguy cơ bị sạt lở, ngập lụt tại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 sơ tán về 3 cơ sở đào tạo của Trường, theo báo Pháp luật Việt Nam.

Đối tượng tiếp nhận là sinh viên ngoại trú của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ở tại các khu vực ven sông Hồng, sông Nhuệ, sông Bùi và các khu vực đã và đang có nguy cơ sạt lở, ngập lụt khác trên địa bàn thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên.

Địa điểm sơ tán là Hội trường lớn, các giảng đường, ký túc xá của 3 cơ sở đào tạo Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên.

Nhà trường lưu ý, sinh viên có nhu cầu sơ tán khai báo thông tin và liên hệ với Nhà trường qua số điện thoại 0981404674 (thầy Ánh - Phòng HCQT cơ sở Hà Nội); 0918602205 (thầy Trọng Anh - phòng Đào tạo cơ sở Hà Nội); 0983.886.942 (thầy Trung - cơ sở Vĩnh Phúc); 0915434727 (thầy Đức - Cơ sở Thái Nguyên). 

Tin nổi bật