Mới đây, Brand Finance đã công bố Bảng xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu mới nhất năm 2022.
Bảng xếp hàng giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới do Brand Finance công bố. Ảnh: Dân Việt
Đáng chú ý, với mức tăng ấn tượng lên tới 44% về giá trị thương hiệu, Viettel hiện được định giá lên tới 8,758 tỷ USD, được xếp hạng là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, đứng thứ hai ASEAN và 227 trên thế giới (tăng 98 bậc so với năm trước).
Doanh nghiệp này cũng nằm trong top 10 thương hiệu có mức thăng hạng nhanh nhất (ngoài các doanh nghiệp mới có mặt trong danh sách) trong bảng xếp hạng.
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong Top 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu và tiếp tục duy trì vị trí số một về thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á, nằm trong top 3 thương hiệu giá trị nhất khu vực, đứng số 2 châu Á.
Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 36 thương hiệu viễn thông lọt Top 500. Verizon (10) là thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới. Đứng thứ hai là Deutsche Telekom (17), AT&T (26) tụt xuống vị trí thứ ba, China Mobile (34) đứng thứ tư.
Viettel đứng thứ 18 trong số các thương hiệu viễn thông, xếp hạng trên nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nestlé (Thụy Sĩ); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc); …
Brand Finance nhận định: giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.
Bạch Hiền (t/h)