Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Một ngày phiêu du trong rừng thông xứ Huế

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Những hàng thông xanh ngút ngàn trên đồi Vọng Cảnh, đồi Thiên An mang đến cho du khách cảm giác như đang lạc bước giữa Đà Lạt ngàn hoa.

Huế là điểm đến hấp dẫn với muôn vàn trải nghiệm: từ khám phá rừng núi, biển cả đến chiêm ngưỡng lăng tẩm, đền đài cổ kính. Để tận hưởng sự thư thái giữa thiên nhiên, một chuyến dạo chơi trong rừng thông sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Hãy lên kế hoạch thời gian di chuyển hợp lý, bởi các điểm đến thú vị nằm ở phía tây nam, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 8 km.

Đồi Thiên An, với khung cảnh hữu tình từng làm say lòng khán giả trong phim Mắt Biếc, là điểm dừng chân đầu tiên không thể bỏ lỡ. Nằm tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, con đường đất trên đồi phủ đầy lá thông và sim tím, tạo nên một không gian lãng mạn, thu hút các cặp đôi chụp ảnh cưới và giới trẻ check-in.

Những rừng thông thẳng tắp trên đồi Vọng Cảnh, đồi Thiên An làm du khách liên tưởng đến Đà Lạt.

"Trên đỉnh đồi Thiên An, đan viện Thiên An sừng sững như một minh chứng cho sự trường tồn của đức tin. Được thành lập từ năm 1940 bởi các đan sĩ dòng Bénedictine, công trình hiện tại mang đậm dấu ấn kiến trúc Á Đông, với tháp chuông uy nghi, nhà nguyện trang nghiêm, và nhà tĩnh tâm thanh tịnh.

Bậc tam cấp bằng đá dẫn lối du khách đến với không gian thanh bình, nơi tiếng chuông chùa ngân nga hòa cùng tiếng gió rì rào qua rừng thông. Dù đông đúc khách tham quan, đan viện vẫn giữ được vẻ yên tĩnh vốn có. Mỗi người đến đây đều tìm thấy một góc riêng để chiêm nghiệm và hòa mình vào thiên nhiên.

Đường lên đan viện Thiên An

Ngoài ra, đồi Vọng Cảnh, với rừng thông xanh mát và không gian thoáng đãng, là lựa chọn hoàn hảo cho những buổi dã ngoại cuối tuần. Sau khi bộ phim "Mắt biếc" công chiếu, đồi Vọng Cảnh trở thành điểm check-in của nhiều du khách. Để có những bức hình đẹp, bạn có thể tạo dáng tại con đường dốc hoặc đi bộ vào các đường mòn nhỏ hai bên bìa rừng. 

Ngọn đồi cao 43 m được du khách nhận xét là nơi đẹp nhất để ngắm dòng sông Hương hiền hòa uốn lượn, xa xa là núi đồi chập chùng. Không gian lãng mạn khiến nhiều cặp đôi yêu thích nơi này và ví von như Đà Lạt của xứ Huế. Điểm đến mở cửa đến 18h30 hàng ngày, không thu vé tham quan, phí gửi xe 10.000 đồng.

 

Rừng thông ở đồi Vọng Cảnh thành điểm check-in của nhiều du khách sau bộ phim "Mắt biếc"

Ảnh: VnExpress

Tin nổi bật