Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Một hiệu trưởng trường mầm non bị đuổi việc vì...hộp socola 20.000 đồng

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Vì nhận hộp socola 20.000 đồng của học sinh trong ngày Nhà giáo, một hiệu trưởng trường mầm non ở Trung Quốc bị đuổi việc.

Báo Dân Trí dẫn thông tin từ tờ SCMP cho hay, Trường mầm non Sanxia nằm ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã sa thải cô Vương - nữ hiệu trưởng của trường vì cô này nhận một hộp socola do một nam học sinh của trường tặng, nhân Ngày Nhà giáo.

Nguồn tin cho hay, hộp socola có giá trị nhỏ, chỉ hơn 6 tệ (tương đương hơn 20.000 đồng). Theo đoạn camera của trường ghi lại, một bé trai đã tặng cô Vương một hộp sôcôla nhỏ, khi đó, cô đang ngồi trước cửa một lớp học cùng với một giáo viên khác. Cô Vương đã nhận món quà nhỏ của cậu học sinh, ôm cậu bé rồi chia kẹo trong hộp cho một số em học sinh đang ở gần đó.

Tuy nhiên, sau đó cô Vương được thông báo rằng cô đã bị sa thải vì nhận quà của học sinh, gây ảnh hưởng tới hình ảnh của nhà trường.

Người tuyển dụng cho rằng cô Vương đã vi phạm quy định của Bộ Giáo dục Trung Quốc về việc cấm giáo viên nhận quà và tiền từ phụ huynh và học sinh.

Ảnh minh họa

Sự việc xảy ra hồi tháng 9/2023. Sau đó, cô Vương đã đưa sự việc ra tòa, cô kiện chính người đã đứng ra đầu tư mở trường, cũng chính là người đã tuyển dụng cô.

Tòa án quận Cửu long Pha của thành phố Trùng Khánh đã xét xử vụ việc trong tháng 3 năm nay và đưa ra kết luận rằng, hành động sa thải cô Vương đã vi phạm luật lao động. Nhà tuyển dụng của trường mầm non Sanxia cần phải bồi thường cho cô Vương.

Tòa cũng khẳng định rằng hộp socola có giá trị nhỏ được tặng bằng tình cảm yêu mến và sự kính trọng của học sinh dành cho cô giáo. Hành động tặng và nhận quà trong tình huống này không thể bị nhìn nhận sai lệch như thể một hành vi vi phạm.

Theo tờ China National Radio, sau đó trường mầm non có đơn kháng cáo vào tháng 8/2024. Tuy nhiên, tòa án bác kháng cáo. 

Tin nổi bật