Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỗi lần quẹt thẻ tín dụng có cần phải nhập mật khẩu không?

  • Vân Anh (T/h)
(DS&PL) -

Khi quẹt thẻ tín dụng để thanh toán tại các điểm POS thì không cần nhập mật khẩu, chỉ cần đưa thẻ cho thu ngân, quẹt thẻ và ký tên xác nhận.

Quẹt thẻ tín dụng là việc sử dụng thẻ tín dụng thanh toán khi mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại… có máy POS.

Máy POS là loại máy được liên kết với các ngân hàng, cho phép chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Khi nhận được yêu cầu thanh toán bằng thẻ tín dụng, máy POS sẽ kết nối và gửi dữ liệu về ngân hàng nhanh chóng. Ngân hàng sẽ xác minh và chấp nhận cho thanh toán qua thẻ.

Do vậy, khi quẹt thẻ tín dụng để thanh toán tại các điểm POS thì không cần nhập mật khẩu, chỉ cần đưa thẻ cho thu ngân, quẹt thẻ và ký tên xác nhận chứ không qua bước nhập mã PIN như ở thẻ ghi nợ nội địa.

Khi quẹt thẻ tín dụng để thanh toán tại các điểm POS thì không cần nhập mật khẩu, chỉ cần đưa thẻ cho thu ngân, quẹt thẻ và ký tên xác nhận.

Trong trường hợp thanh toán hóa đơn hàng online, bạn cũng không cần dùng đến mật khẩu thẻ tín dụng. Thay vào đó, bạn cần nhập mã số CVV/ CVC (dưới dải băng từ). Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn khi sử dụng thẻ tín dụng, bạn nên ghi nhớ hoặc lưu lại số CVV/CVC ở nơi chỉ mình bạn biết sau đó xóa mờ hoặc che lại.

Tuy nhiên, với các giao dịch khác liên quan đến thẻ tín dụng như rút tiền mặt, truy vấn tài khoản, chuyển tiền... bắt buộc phải nhập mật khẩu thẻ tín dụng. Nếu nhập mật khẩu sai quá 3 lần, chủ thẻ tín dụng có khả năng bị khóa thẻ tạm thời và không thể tiếp tục sử dụng các chức năng khác của thẻ.

Có thể thấy, dù đặt trong bất cứ trường hợp nào, mật khẩu thẻ tín dụng vẫn vô cùng quan trọng. Do đó bạn cần cất giữ thẻ tín dụng thật cẩn thận, không nhờ ai giữ thẻ tín dụng, thanh toán hay rút tiền hộ. Đây cũng là cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp bạn bảo vệ số tiền trong tài khoản tín dụng.

Tin nổi bật