Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mở rộng hàng rào trên đường Quốc Tử Giám để thi công ga ngầm

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Từ ngày mai (15/3), metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ tiến hành rào chắn thi công và phân luồng tổ chức giao thông trên đường Quốc tử Giám phục vụ thi công giai đoạn 3.

//Chiều 14/3, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) phát đi thông báo về việc rào chắn thi công và phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công giai đoạn 3 dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Theo đó, từ ngày mai (15/3), dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ tiến hành rào chắn thi công và phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công giai đoạn 3 - Mở rộng rào lần 2 của Hạng mục thi công gia cố nền đất tại lối vào/ra đường hầm của nhà ga S11, trên đường Quốc tử Giám.

Metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao

Thực hiện kế hoạch thi công Hạng mục gia cố nền đất tại lối vào/ra đường hầm nhà ga S11 theo giấy phép số 579/GP-SGTVT ngày 23/12/2024, MRB phối hợp với các cơ quan chức năng sẽ tổ chức rào chắn thi công và phân luồng giao thông giai đoạn 3 - Mở rộng hàng rào lần 2 trên đường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa.

Cụ thể, Dự án sẽ tổ chức rào chắn và phân luồng vào 9h30 ngày thứ Bảy (15/3/2025); Quan trắc, theo dõi, đánh giá và điều chỉnh phương án (nếu có) trong 3 ngày. Dựng hàng rào cố định theo phương án được thống nhất sẽ được triển khai vào 21h ngày thứ Hai (17/3).

Thời gian rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công 65 ngày. Tổ chức giao thông 1 chiều cho các phương tiện ô tô (cấm ô tô trên 16 chỗ, xe tải, xe khách) trên đoạn đường qua khu vực rào chắn theo hướng từ Ngô Sỹ Liên đi Văn Miếu. Xe máy lưu thông 2 chiều.

Các phương tiện phục vụ thi công nhà ga S11 được phép lưu thông 2 chiều (trong khung giờ từ 23 - 5h) đoạn từ ngã ba Văn Miếu - Quốc Tử Giám đến trước hàng rào mở rộng tại lối ra.

MRB và Nhà thầu Liên danh Huyndai-Ghella chịu trách nhiệm bổ sung biển báo, bố trí lực lượng kiểm soát các phương tiện ra/ vào (bố trí đầy đủ người cảnh giới, phân luồng), phân luồng giao thông cục bộ khi phương tiện vào phạm vi thi công) nhằm đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm.

Ngày 7/3, máy đào hầm TBM số 1 có tên "Thần tốc" đã chính thức đến ga S10 - Cát Linh, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. 

TBM "Thần tốc" là máy đào hầm được khởi công đầu tiên trong gói thầu CP03 - Hầm và các ga ngầm của dự án. Xuất phát từ ga S9 - Kim Mã từ ngày 30/7/2024, sau nhiều tháng vận hành an toàn, máy đã hoàn thành công tác khoan và lắp đặt vỏ hầm với chiều dài hơn 1.338m để tới ga S10 - Cát Linh, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn kỹ thuật và môi trường.

Máy TBM số 2 đã bắt đầu khởi động từ ga S9 (ga Kim Mã) từ ngày 3/2/2025. Dự kiến cả 2 máy TBM sẽ hoàn thành toàn bộ công tác khoan hầm vào cuối năm 2025. Sau khi kết thúc khoan tại ga S12 - Ga Hà Nội, phần đầu khoan của các máy TBM sẽ được tháo dỡ tại ga này, hệ thống thiết bị phụ trợ sẽ được kéo về và tháo dỡ tại Ga S9 - Kim Mã.

MRB cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để hoàn thành các hạng mục tiếp theo, hướng tới mục tiêu đưa toàn bộ dự án vào khai thác trong thời gian sớm nhất. 

Tin nổi bật