Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Miếng khăn ăn có chữ ký Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD

  • Phương Uyên(T/H)
(DS&PL) -

Miếng khăn ăn có toàn bộ nội dung bản hợp đồng đầu tiên của Messi ký với CLB Barcelona từ năm 2000 vừa được bán đấu giá gần 1 triệu USD.

Tạp chí Tri thức đưa tin, cuộc đấu giá trực tuyến miếng khăn ăn viết giao kèo định mệnh giữa Lionel Messi với CLB Barcelona do nhà đấu giá Bonhams (Anh) chủ trì đã diễn ra thành công hôm 17/5. Theo UPI, một người mua trực tuyến giấu tên đã chốt đơn với giá khoảng 968.000 USD, trong khi giá khởi điểm ở mức 381.150 USD.

Người đứng đầu bộ phận sách và bản thảo của Bonhams New York - Ian Ehling cho hay: “Kể từ khi đợt bán hàng trực tuyến đầu tiên được công bố, sự kiện đã thu hút sự chú ý quốc tế và người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Đây là kết quả tuyệt vời đối với một trong những hạng mục thú vị nhất mà tôi từng xử lý”.

Miếng khăn ăn ghi hợp đồng đầu tiên giữa Lionel Messi và CLB Barcelona. Ảnh: X.

Hợp đồng trên mảnh giấy ăn được ký vào tháng 12/2000 tại một bữa trưa tại câu lạc bộ tennis bởi ông Carles Rexach, lúc đó là giám đốc thể thao của Barca, và cố vấn chuyển nhượng Josep Minguella, cùng đại diện của Messi lúc đó Horacio Gaggioli.

Trong đó, Rexach đồng ý với Jorge Messi (cha của Messi) và người đại diện Horacio Gaggioli để chiêu mộ cầu thủ Argentina lúc đó mới 13 tuổi - người sau này trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của câu lạc bộ. Ông Rexach mời cha Messi đến ăn trưa vì lo ngại về chuyện không nhận được phản hồi sau những lần thử việc đầu tiên của con trai ông tại CLB Tây Ban Nha.

"Tại Barcelona, ​​​​vào ngày 14/12/2000, trước sự chứng kiến ​​của ông Minguella và Horacio, Carles Rexach, giám đốc thể thao của FC Barcelona, ​​đồng ý với trách nhiệm của mình và bất chấp mọi ý kiến ​​​​bất đồng, ký hợp đồng cùng cầu thủ Lionel Messi, với điều kiện chúng tôi giữ theo số tiền đã thỏa thuận", nội dung được viết trên chiếc khăn ăn của CLB quần vợt Pompeia.

Thỏa thuận, được chủ tịch câu lạc bộ khi đó là Joan Gaspart phê chuẩn, đã chính thức được ký kết vào đêm hôm đó. Một tháng sau, Barcelona hoàn tất việc ký hợp đồng với Messi để bắt đầu 20 năm gắn bó với câu lạc bộ xứ Catalan.

Báo Thanh niên dẫn bài viết trên tờ Marca nhận định, bản hợp đồng có một không hai này được ký vào năm 2000 đã giúp CLB Barcelona thay đổi vận mệnh của mình và bản thân Messi cũng trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá thế giới. 

Tại Barcelona, Messi đã giành được 35 danh hiệu vô địch và gặt hái nhiều thành công vang dội ở đội tuyển Argentina, bao gồm đoạt HCV ở Olympic, vô địch Copa America, đỉnh cao nhất là chức vô địch World Cup 2022 tại Qatar và sở hữu đến 8 danh hiệu Quả bóng vàng (Ballon d'Or).

 

 

 

Tin nổi bật