Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mercedes-Benz triệu hồi gần 3.800 xe ở Việt Nam do lỗi túi khí

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 3.800 chiếc xe sang để kiểm tra và sửa chữa vấn đề liên quan tới túi khí.

VTC News đưa tin, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có thông báo triệu hồi đối với 3.766 chiếc xe thuộc nhiều dòng khác nhau của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), gồm xe sản xuất, lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu.

Trong số đó, có 3.582 xe sản xuất, lắp ráp trong nước thuộc 8 dòng C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300, GLK 280 4MATIC và GLK 300 4MATIC. Những chiếc xe này do MBV sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 8/2007 đến tháng 8/2012. Loạt xe được thực hiện theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG.

Bên cạnh đó, MBV cũng thực hiện chương trình triệu hồi 184 xe nhập khẩu nguyên chiếc với lỗi tương tự thuộc 10 dòng gồm A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350 và C200 CGI. Những chiếc xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2004 đến tháng 2/2012.

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 3.800 chiếc xe do vấn đề túi khí. Ảnh minh họa: VOV

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí ghế hành khách phía trước được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước.

Trên các dòng xe bị ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và điều kiện vận hành.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn, dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng xe.

Theo VOV, 3.766 chiếc xe nói trên được thu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí phía trước ghế hàng khách phía trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, MBV chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào liên quan đến lỗi túi khí Takata xảy ra trên các mẫu xe do MBV lắp ráp hay nhập khẩu và phân phối.

Tuy nhiên, công ty vẫn khuyến cáo khách hàng đem xe của mình đến các dại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc, trong khoảng thời gian từ ngày 20/11/2021 đến ngày 31/12/2028 để được kiểm tra và sữa chữa lỗi miễn phí. Mỗi xe dự kiến sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để kiểm tra và sửa lỗi.

Với các xe Mecedes-Benz bị ảnh hưởng nhưng được nhập khẩu không chính hãng (không nằm trong danh sách xe bị ảnh hưởng của MBV), khách hàng có thể liên hệ đại lý ủy quyền của MBV kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật