Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹ bỏ rơi con gái sơ sinh giữa đêm lạnh buốt, kèm thư xin lỗi

  • Việt Hương
(DS&PL) -

Bé gái khoảng 1 tuần tuổi bị mẹ bỏ rơi giữa đêm rét trong tình trạng tím tái. Trong chiếc làn nhựa còn có bức thư xin lỗi của người mẹ.

Tối 27/2, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hội (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) Ân Quý Vĩnh cho biết trên VietnamNet, vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 22h ngày 26/2, người dân phát hiện trước nhà ông Hải (trú xóm Tân Phú, xã Nghĩa Hội) một bé gái được đặt trong chiếc làn nhựa và một ít tư trang cá nhân. Tại thời điểm đó, trời rất rét, bé gái có hiện tượng bị tím tái.

Bé gái sơ sinh được cán bộ Trạm y tế xã Nghĩa Hội chăm sóc hiện đã ổn định. (Ảnh: VNN)

Theo báo Pháp luật Việt Nam, trong chiếc làn nhựa còn có một ít quần áo, 340.000 đồng, cùng một lá thư với nội dung: "Tôi là mẹ, xin được giấu tên. Tôi mới sinh con và khả năng của tôi không có đủ điều kiện nuôi con. Tôi xin gửi anh chị hãy làm bố mẹ của con tôi và nuôi nấng con nên người. Tôi xin cảm ơn. Con của mẹ, xin lỗi".

Bé gái sau đó được người dân đưa đến Trạm y tế xã Nghĩa Hội kiểm tra sức khỏe. UBND xã Nghĩa Hội đã thông báo tìm người thân của bé theo quy định.

Sau 7 ngày thông báo, nếu không có bố, mẹ, người thân của bé đến nhận lại bé thì UBND xã Nghĩa Hội sẽ xem xét thủ tục cho, nhận con nuôi theo luật định.

Việt Hương (T/h)

Tin nổi bật