(ĐSPL) - Ngày 16/7, hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, một chuyến bay của Hãng mang số hiệu BL800 từ TP.Hồ Chí Minh đi Hà Nội đã phải tạm ngừng thực hiện theo lịch dự kiến để kiểm tra toàn bộ hành lý và khu vực khoang chứa hàng của máy bay.
Một chuyến bay của Jetstar Pacific đã phải tạm ngừng thực hiện theo lịch dự kiến vì báo khói trong khoang chứa hàng. (Ảnh minh họa) |
Theo đó, chuyến bay BL800 dự định cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 14 giờ 30. Sau khi hành khách đã ổn định chỗ ngồi, máy bay lăn bánh từ sân đỗ để ra đường băng thì hệ thống máy tính báo hiệu có khói trong khu vực khoang chứa hàng. Ngay sau đó, cơ trưởng bật hệ thống dập cháy tự động ở khoang chứa theo quy trình và cho máy bay quay trở lại để kiểm tra.
Toàn bộ hành khách trên chuyến bay BL800 cũng được bố trí trở lại phòng chờ và phục vụ trong thời gian kiểm tra máy bay.
Sau khi kiểm tra, các kỹ sư phát hiện có lông chim bám vào hệ thống cảm biến trong khoang hàng dẫn đến hệ thống máy tính đưa ra cảnh báo. Để bảo đảm an toàn và thực hiện các thủ tục liên quan, hành khách được bố trí để khởi hành lúc 18 giờ cùng ngày.
Được biết, trên máy bay luôn được bố trí hệ thống theo dõi nhiệt độ, khói... để bảo đảm an toàn. Chỉ cần có dấu hiệu nghi ngờ, hệ thống cảm biến sẽ truyền lên máy tính để cảnh báo cho phi công biết và xử lý.
Sự việc này cũng làm chậm chuyến bay của hành khách trên chuyến bay BL800 và kéo dây chuyền sang các chuyến bay khác.