Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mạng xã hội phát sốt trước “cảnh tượng lạ” tại ĐH Thanh Hoa: Netizen cảm thán trường top đầu châu Á có khác

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Thứ khiến ĐH Thanh Hoa trở nên nổi tiếng không chỉ vì chất lượng đào tạo mà còn bởi không khí học tập ở ngôi trường này thực sự rất đáng ngưỡng mộ.

Cụ thể, trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội là cảnh tượng một nhóm sinh viên đang tụ tập trước bục giảng. Các sinh viên này quây thành vòng tròn lấy trung tâm là một vị giảng viên. Cả nhóm tích cực trao đổi với nam giảng viên này về vấn đề khúc mắc trong bài giảng vừa xong.

Đáng chú ý, thời điểm clip được ghi lại đã là 20 phút sau khi buổi học kết thúc. Điều này có nghĩa là dù đã tan học nhưng những sinh viên này vẫn chưa ra về ngay mà nán lại nhờ giảng viên giải đáp thắc mắc, thậm chí các bạn còn tranh luận hăng say đến mức không để ý gì đến thời gian.

Cảnh tượng “lạ” này khiến cư dân mạng không khỏi trầm trồ. Nhiều người cho rằng chính những chi tiết nhỏ này đã làm nên sự khác biệt giữa “học bá” và người thường.

Một vài bình luận của netizen:

“Có người giỏi hơn bạn không đáng sợ, đáng sợ là người ta đã giỏi hơn bạn còn chăm chỉ hơn bạn.”

“Trong khi mình đếm ngược giờ ra về từ 20 phút trước khi tan học thì người ta tan học rồi vẫn nán lại thêm 20 phút, thậm chí còn hơn.”

“Không khí học tập tuyệt thật đấy, ở đây bạn muốn lười cũng không lười được.”

“Không thể phủ nhận được rằng môi trường học tập có ý nghĩa rất lớn đối với sự trưởng thành của một con người. Trong một tập thể toàn người giỏi, bạn chỉ cần dừng chân một chút là sẽ tụt lại ngay.”

Thành lập năm 1911, ĐH Thanh Hoa không chỉ nổi tiếng là một trường Đại học hàng đầu Trung Quốc vì một bề dày lịch sử đào tạo chất lượng cao mà còn nổi tiếng với những cống hiến khoa học và xã hội được cả thế giới công nhận. 

Hiện tại trường có 56 khoa. Các chương trình đào tạo thuộc các lĩnh vực về khoa học, kỹ thuật, nhân văn, luật, y khoa, lịch sử, triết học, kinh tế, quản lý, giáo dục và nghệ thuật.

Nếu như ĐH Bắc Kinh được bạn bè thế giới biết đến như là trường đại học số 1 Trung Quốc về các ngành Khoa học Xã hội và Nghệ thuật thì ĐH Thanh Hoa (Tsinghua University) được coi như “MIT Trung Quốc” là đại học đứng đầu về Khoa học Tự nhiên, Công nghệ và Kỹ thuật tại đất nước hơn 1,3 tỉ dân này.

Hiện tại, ĐH Thanh Hoa cung cấp 4 loại học bổng cho sinh viên quốc tế: Học bổng Chính phủ Trung Quốc, Học bổng Chính phủ Bắc Kinh, Học bổng Đại học Thanh Hoa và Học bổng Khổng Tử.

Học bổng Chính phủ Trung Quốc

Chương trình Học bổng Chính phủ Trung Quốc (CGS) cung cấp học bổng toàn phần và học bổng một phần cho sinh viên quốc tế đang học tập tại Trung Quốc:

– Học bổng toàn phần bao gồm học phí, chỗ ở, sinh hoạt phí và bảo hiểm y tế.

– Học bổng một phần bao gồm một số tỷ lệ học phí, chỗ ở, sinh hoạt phí và bảo hiểm y tế.

Học bổng Chính phủ Bắc Kinh

Học bổng Chính phủ Bắc Kinh (BGS) được thành lập bởi Chính quyền thành phố Bắc Kinh để thu hút và hỗ trợ sinh viên quốc tế xuất sắc để học tập tại Bắc Kinh. Nó được sử dụng để trang trải học phí một phần hay toàn bộ, và cần được áp dụng theo từng năm.

Học bổng Đại học Thanh Hoa

Học bổng Đại học Thanh Hoa (TUSH) được thành lập bởi Đại học Thanh Hoa để khuyến khích và hỗ trợ sinh viên quốc tế bậc tiến sĩ xuất sắc đến học tại Đại học Thanh Hoa. Học bổng được sử dụng để trang trải học phí một phần hay toàn bộ, và cần được áp dụng theo từng năm.

Học bổng của Viện Khổng Tử

Học bổng của Học viện Khổng tử được thành lập bởi Văn phòng Trụ sở Khổng Tử để khuyến khích và hỗ trợ sinh viên quốc tế học ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc ở Trung Quốc. Đại học Thanh Hoa được Hanban ủy quyền để ghi danh học bổng Học bổng Khổng Tử, người sẽ học tiếng Hoa ở Trung Quốc trong một học kỳ hoặc một năm. Đơn xin học bổng nên do Viện Khổng Tử hoặc Bộ phận Giáo dục của Đại sứ quán Trung Quốc đề nghị ở nước sở tại.

Thùy Dung (T/h)

Tin nổi bật