Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mài đũng quần trên ghế dự bị, Công Phượng nhận lót tay “khủng” cỡ nào?

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Công Phượng hầu như không được thi đấu các trận chính thức trong suốt 2 năm qua nhưng phí lót tay của nam cầu thủ vẫn thuộc hàng top.

Sau thời gian dài thất sủng, Công Phượng đã chia tay Yokohama trước thời hạn và dự kiến trong tuần này sẽ có mặt tại Việt Nam để ký hợp đồng với một đội bóng hạng Nhất có tiếng trong nước.

Theo Báo Giao Thông, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ ký hợp đồng với đội bóng phía Bắc.

Được biết, Công Phượng muốn nhận 8 tỷ đồng/năm tiền lót tay và ký hợp đồng 3 năm (24 tỷ đồng/3 năm). 

Dù không thành công ở Yokohama nhưng Công Phượng vẫn là cái tên nổi bật ở V-League. Ảnh: Thanh Niên 

Đây là mức lót tay cao so với mặt bằng chung của các cầu thủ đang thi đấu trong nước.

Thậm chí, những gì Công Phượng yêu cầu còn ngang ngửa với khoản lót tay mà Tuấn Hải (8,5 tỷ đồng/năm), Quang Hải (khoảng 8 tỷ đồng/năm) hay Hoàng Đức (khoảng 9 tỷ đồng/năm) được nhận.

Nhưng phải biết, đây đều là những ngôi sao hàng đầu của Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Về chuyên môn, những cầu thủ nói trên đều đang là trụ cột ở các CLB hàng đầu V-League. Không chỉ thế, họ còn có sức hút lớn về mặt truyền thông.

Với Công Phượng, anh gần như mất hút khi thi đấu cho đội 1 Yokohama FC trong gần 2 năm qua.

Kể từ khi sang Nhật Bản, tiền đạo người Nghệ An chủ yếu chỉ tập chay hoặc ra sân cho đội dự bị.

Nhưng dù sao Công Phượng cũng từng là ngôi sao của bóng đá Việt Nam và người hâm mộ vẫn có những ấn tượng tốt đẹp về anh.

Công Phượng mang đến sức hút rất riêng biệt về truyền thông. Chỉ cần cầu thủ sinh năm 1995 bước ra sân, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào anh. Nếu một câu lạc bộ muốn tăng cường sự nhận diện thương hiệu và thu hút sự chú ý của công chúng, Công Phượng chính là một sự lựa chọn lý tưởng. Với sức hút truyền thông mạnh mẽ, tên tuổi của Công Phượng và câu lạc bộ chủ quản sẽ phủ sóng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông sau mỗi trận đấu.

Định giá của một cầu thủ dựa trên số năm trong bản hợp đồng, thông số chuyên môn, tầm ảnh hưởng và giá trị thương mại. Thực tế, Công Phượng vẫn là cầu thủ ấn tượng ở V.League dù vừa thất bại trong hành trình sang Nhật. 

Với một cá nhân đã khẳng định được thương hiệu, giá trị thương mại lớn và chuyên môn tốt, họ xứng đáng nằm ở nhóm có thu nhập tốt nhất.

Ở đây, con số 8 tỷ đồng chính là mặt bằng chung của nhóm "ngôi sao" ở đội tuyển Việt Nam đang được hưởng. Mặt bằng giá cầu thủ được đẩy lên vì sự khan hiếm những cầu thủ vừa hay về chuyên môn, vừa phù hợp với chiến lược kinh doanh, quảng bá truyền thông của CLB.

Bóng đá Việt Nam chưa sản sinh ra một Công Phượng mới thì dĩ nhiên Công Phượng "hàng thật" vẫn còn có mức phí chuyển nhượng chót vót trong thời gian tới, theo VTC News.

Tin nổi bật