Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ma túy "nước vui" gây ảo giác mạnh, Công an Quảng Ngãi tăng cường ngăn chặn

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã chỉ đạo các lực lượng, tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm về ma túy, đặc biệt là loại ma túy mới “nước vui”.

Mới đây, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ngãi đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Theo đó, lực lượng chức năng đã bắt đối tượng T.P.D. (23 tuổi, trú xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) vận chuyển từ TP.HCM về Quảng Ngãi.

Tang vật thu được trên 6kg ma túy, trong đó số lượng lớn gần 1kg ma túy “nước vui”.

Các bịch ma túy "nước vui" và ma túy đá. (Ảnh: Công an)

Thượng tá Phạm Chí Hân - Phó Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết trên Tiền phong, ma túy “nước vui” là chất ma túy tổng hợp gồm các chất ma túy như Methylenedioxyl – Methamphetanine (MDMA), còn được gọi là thuốc lắc hay ecstasy; Ketamine; Diazepam.

Dự báo tình hình tội phạm hoạt động liên quan đến ma túy “nước vui” sẽ diễn biến phức tạp, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng, thì các ngành chức năng, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo tới các nhà trường, phụ huynh, cũng như toàn xã hội về tác hại của ma túy, nhất là loại ma túy “nước vui”.

Cơ quan Công an khuyến cáo con em đang trong độ tuổi vị thành niên về việc không tàng trữ và sử dụng các chất ma túy, các loại thực phẩm, đồ uống, chất kích thích không rõ nguồn gốc xuất xứ. Phụ huynh luôn quan tâm đến các biểu hiện tâm sinh lý để có thể sớm phát hiện nếu con em mình sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống, chất kích thích không rõ nguồn gốc và có biện pháp động viên, ngăn chặn kịp thời.

Tin nổi bật