Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lý lịch bất hảo của kẻ giả danh đại úy quân đội để trộm cắp tài sản

  • Việt Hương
(DS&PL) -

Đối tượng Phạm Văn Phương giả danh đại úy quân đội, lẻn vào một ngôi chùa ở Gia Lai trộm cắp hơn 5 triệu đồng.

Thông tin trên cổng thông tin điện tử Công an Gia Lai, ngày 30/7, Công an huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Phương (SN 1987, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa; tạm trú tại phường Phù Đổng, thành phố Pleiku) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 29/7, Công an huyện Đức Cơ tiếp nhận tin báo của anh T.N.H (SN 2004; trú tại chùa Từ Quang, thuộc tổ 9, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) trình báo về việc khoảng 9h cùng ngày, có một người đàn ông mặc trang phục bộ đội đến thăm chùa.

Sau khi người đàn ông trên ra về thì anh T.N.H phát hiện mất số tiền 5,2 triệu đồng cất ở trong ví, để ở trong phòng nghỉ của nhà chùa.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Đức Cơ nhanh chóng điều tra, truy xét đối tượng gây án.

Đối tượng Phạm Văn Phương thực nghiệm tại hiện trường. Ảnh: Công an

Từ những thông tin được người dân cung cấp và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đức Cơ phát hiện đối tượng Phạm Văn Phương có nhiều biểu hiện nghi vấn nên mời lên trụ sở Công an làm việc.

Quá trình làm việc, ban đầu đối tượng quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình; tuy nhiên trước những lập luận sắc bén và chứng cứ thu thập được, đối tượng phải cúi đầu nhận tội.

Tang vật thu giữ gồm 1 bộ đồ trang phục quân đội mang quân hàm đại úy và tài sản bị trộm cắp được trả lại cho anh T.N.H.

XEM THÊMVụ phát hiện thi thể nam giới ở Bình Dương: Động cơ không ngờ của cặp đôi hung thủ

Được biết, đối tượng Phạm Văn Phương trước đây từng tham gia quân ngũ nhưng vì phạm pháp luật nên đã bị tước quân tịch, đối tượng có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc đang được Công an huyện Đức Cơ tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Việt Hương (T/h)

Tin nổi bật