Khảo sát Xu hướng Du lịch của Agoda đã hỏi các du khách về mục tiêu du lịch hàng đầu trong năm mới. Kết quả cho thấy 3 lý do đứng đầu danh sách là: gặp gỡ lại những người thân yêu, du lịch sức khỏe và du lịch ẩm thực, nghệ thuật và văn hoá; tiếp theo đó là du lịch phiêu lưu và ăn mừng sự kiện cột mốc nào đó.
Một trong những mục tiêu du lịch hàng đầu là du lịch ẩm thực.
Du khách Đài Loan (33%), Úc (31%) và Hoa Kỳ (25%) là những nhóm có xu hướng lên kế hoạch du lịch gặp gỡ gia đình hoặc bạn bè. Nhưng đối với những du khách từ một vài quốc gia khác thì lại có những động lực quan trọng khác khi đi du lịch.
Ví dụ, đối với người Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore, việc nạp lại nguồn năng lượng cho tinh thần và thể chất là lý do hàng đầu, góp phần đưa lý do sức khỏe lên đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng “Những lý do đi du lịch” trong Khảo sát Xu hướng Du lịch của Agoda.
Du khách đến từ Nhật Bản (44%), Đài Loan (24%) và Việt Nam (23%) thích nhất là đi du lịch (tái) khám phá ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa.
Trên thực tế, nổi bật nhất với 44% du khách Nhật Bản cho biết đây là mục tiêu du lịch chính. Không chỉ chiếm tỷ lệ % cao nhất trong tất cả các nguyên nhân, tỷ lệ này của Nhật còn cao nhất so với các quốc gia còn lại. Thấp hơn 4 lần so với Nhật, Philippines chỉ có 11% du khách muốn đi du lịch để thưởng thức ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa trong khi khám phá du lịch lại là lý do chính để họ rời khỏi nhà (30%).
Khám phá du lịch cũng được du khách Indonesia bầu chọn cao nhất (23%).
Các lý do đi du lịch tại Việt Nam.
Tuệ Châu