Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Lùm xùm" thi học sinh giỏi ở Trường THPT Chuyên Lam Sơn: Sở GD&ĐT Thanh Hóa báo cáo gì?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Diễn biến mới "lùm xùm" thi học sinh giỏi ở Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa có báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo Lao động, ngày 12/10, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã có báo cáo đến Chủ tịch UBND tỉnh về vụ việc thi học sinh giỏi tại Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Cụ thể, trong các năm học trước, Trường THPT chuyên Lam Sơn xây dựng Kế hoạch tổ chức thi chọn đội tuyển cấp trường để tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển cấp tỉnh, trong đó quy định chọn 15 học sinh/đội tuyển.

Năm học 2024-2025, trường chưa quy định số lượng học sinh của mỗi đội tuyển, để cử tham gia Kỳ thi chọn đội tuyển cấp tỉnh năm học 2024-2025, do Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Ngày 13/9, Trường THPT chuyên Lam Sơn có văn bản gửi Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa về việc đề nghị nâng số học sinh tham dự thi Kỳ thi cấp tỉnh với lí do: “Mỗi năm học Trường THPT chuyên Lam Sơn được phép tuyển 2 lớp chuyên Toán và 2 lớp chuyên tiếng Anh nên số lượng học sinh ở 2 bộ môn này có nguyện vọng tham gia dự thi lớn”. Vậy nên, trường đề nghị Sở cho phép nâng số lượng học sinh dự thi lên 20 học sinh từ năm học 2024-2025.

Trường THPT chuyên Lam Sơn. Ảnh: Người lao động

Đến ngày 18/9, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa có văn bản đồng ý với đề xuất của trường tăng từ 15 lên 20 học sinh. Qua đó, Sở này khẳng định, nhà trường đã có báo cáo và được Sở đồng ý.

Đối với việc tổ chức phúc khảo, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định, việc phúc khảo bài thi được thực hiện theo đúng kế hoạch và được công khai từ trước khi Trường THPT chuyên Lam Sơn tổ chức thi chọn đội tuyển cấp trường. Sau khi thông báo kết quả thi, trường đã nhận được 15 đơn phúc khảo bài thi của học sinh. Qua tổ chức chấm phúc khảo, có 6 bài thi thay đổi điểm.

Theo báo cáo, tất cả các quy trình thi tuyển chọn đội tuyển đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh để chọn đội tuyển dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2024-2025, quá trình phúc khảo tại Trường THPT chuyên Lam Sơn diễn ra theo đúng trình tự, kế hoạch mà nhà trường đã đề ra và theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, báo Người lao động đưa tin.

Trường THPT chuyên Lam Sơn là trường chuyên nổi tiếng của Thanh Hóa và cả nước. Ngày 7-8/9/2024, Trường THPT chuyên Lam Sơn tổ chức thi chọn đội tuyển cấp trường trước khi tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh để chọn đội tuyển dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2024.

Tuy nhiên, ngày 13/9/2024, Trường THPT chuyên Lam Sơn mới có văn bản đề xuất Sở GD&ĐT cho phép tăng chỉ tiêu từ 15 học sinh lên 20. Ngày 18/9/2024, Sở GD&ĐT có công văn đồng ý với đề xuất của Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Một số phụ huynh học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn cho rằng cách làm việc như vậy của Trường THPT chuyên Lam Sơn là thiếu khoa học, không đúng quy trình đối với một kỳ thi quan trọng, theo báo Lao động.

Tin nổi bật