Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lỗi sai làn và lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường khác nhau ra sao?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Việc phân biệt lỗi sai làn và lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường rất quan trọng để người tham gia giao thông hiểu rõ và tuân thủ đúng các quy định.

Trong hệ thống giao thông, việc tuân thủ làn đường và vạch kẻ đường là yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn và trật tự giao thông. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa lỗi sai làn và lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường. Dưới đây là sự phân biệt chi tiết giữa hai loại lỗi này:

Lỗi sai làn và lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường là gì?

Lỗi sai làn: Là vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định theo biển báo hiệu hoặc theo vạch kẻ đường.

Lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường: Là vi phạm đi sai hướng, vượt vạch kẻ đường liền, vạch kẻ đường nét đứt khi bị cấm, hoặc không nhường đường cho người đi bộ qua vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.

Việc phân biệt giữa lỗi sai làn và lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường rất quan trọng để người tham gia giao thông hiểu rõ và tuân thủ đúng các quy định, từ đó góp phần đảm bảo an toàn và trật tự giao thông.

Mức độ vi phạm

Lỗi sai làn: Thông thường bị xử phạt nặng hơn lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường.Lý do: Lỗi sai làn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cao hơn so với lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường.

Mức phạt

Lỗi sai làn: Mức phạt từ 400.000 đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe máy và từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển ô tô.

Lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường: Mức phạt từ 200.000 đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe máy và từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển ô tô.

Điểm trừ GPLX

Lỗi sai làn: Có thể bị trừ điểm GPLX.

Lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường: Không bị trừ điểm GPLX.

Việc phân biệt giữa lỗi sai làn và lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường rất quan trọng để người tham gia giao thông hiểu rõ và tuân thủ đúng các quy định, từ đó góp phần đảm bảo an toàn và trật tự giao thông. Hãy luôn chú ý quan sát và tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường và quy định làn đường khi tham gia giao thông.

Tin nổi bật