Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lợi ích của cá rô phi đối với sức khỏe

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Cá rô phi có nhiều lợi ích đối với sức khỏe của bạn, đặc biệt là tốt cho não bộ, bảo vệ tim và giúp ngăn ngừa ung thư.

Tốt cho xương

Cá rô phi chứa các khoáng chất như canxi, phốt pho cần thiết cho sự phát triển và duy trì xương. Bên cạnh đó, loại cá này đã cho thấy kết quả khả quan trong việc hỗ trợ tái tạo tế bào xương.

Giúp ngăn ngừa ung thư

Cá rô phi chứa selenium cũng như chất chống oxy hóa giúp chống lại ung thư, điều trị các bệnh liên quan tới tim. Selenium giúp giảm hoạt động của các gốc tự do bên trong cơ thể, đồng thời ức chế sự đột biến của các tế bào khỏe mạnh thành tế bào ung thư.

Tốt cho não bộ

Ăn cá rô phi có thể giúp tăng cường chức năng não bởi loại cá này chứa nhiều chất béo omega-3 làm tăng chức năng thần kinh. Cá rô phi cũng chứa nhiều selenium được chứng minh là có thể bảo vệ não khỏi các căn bệnh như Alzheimer, Parkinson và động kinh.

Cá rô phi có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh minh họa

Bảo vệ tim

Cá rô phi có thể giúp bảo vệ tim khỏi các bệnh khác nhau bởi loại cá này chứa nhiều axit béo omega-3, giúp giảm huyết áp, đồng thời ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch.

Chống lão hóa

Bên cạnh chất chống oxy hóa, cá rô phi còn chứa vitamin C, vitamin E rất tốt cho làn da, không chỉ giúp cải thiện làn da mà còn giúp da rạng rỡ. Đồng thời, các chất này cũng bảo vệ da khỏi các bệnh khác liên quan đến da.

Hỗ trợ giảm cân

Cá rô phi có hàm lượng protein cao nhưng lại rất ít calo. Đây là một cách tuyệt vời để giảm lượng calo trong khi vẫn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Tốt cho tuyến giáp

Cá rô phi chứa selenium đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa tuyến giáp, cải thiện chức năng của hormone. Hoạt động tốt của tuyến giáp sẽ tăng cường sự trao đổi chất, ngăn ngừa tăng cân hoặc giảm cân.

Phát triển cơ bắp

Cá rô phi chứa rất nhiều protein, khoáng chất và vitamin nên là thực phẩm tuyệt vời cho những người muốn có cơ bắp, cũng như người tập thể hình. Những người tập thể hình cần một lượng protein dồi dào để xây dựng cơ bắp và việc ăn cá rô phi sẽ giúp đạt được mục tiêu đó.

Tăng trưởng và phát triển

Cá rô phi chứa nhiều protein, chiếm hơn 15% giá trị khuyến nghị hàng ngày của bạn. Protein cần thiết đối với sự tăng trưởng và phát triển các cơ quan, màng, tế bào, cùng cơ bắp. Protein cũng cần thiết cho quá trình phục hồi cơ bắp, cũng như hoạt động trao đổi chất thích hợp.

Cải thiện chức năng nhận thức

Cá rô phi chứa vitamin B12 - một loại vitamin quan trọng cần thiết cho chức năng nhận thức, giúp các tế bào hồng cầu hình thành đúng cách. Một con cá rô phi bình thường sẽ chứa 2,4 gam vitamin B12.

Tin nổi bật