Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loạt du thuyền hạng sang trên vịnh Hạ Long tìm nơi tránh bão số 1

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 1, hàng loạt du thuyền hạng sang trên vịnh Hạ Long tìm nơi tránh bão tại Gia Luận (Cát Bà, Hải Phòng).

Nhằm đối phó với cơn bão số 1, được dự báo cường độ mạnh, tại Quảng Ninh các du thuyền hạng sang đã di chuyển về tránh trú tại Gia Luận (Cát Bà, Hải Phòng).

Chia sẻ với báo Dân Trí, một chủ du thuyền 5 sao ở vịnh Lan Hạ cho biết đã đưa phương tiện vào tránh trú tại khu vực bến Gia Luận (Cát Bà) trước khi bão số 1 (Talim) đổ bộ.

Để tránh bão số 1, một số tàu đã neo đậu tại các bến cá, vụng kín gió; một số tàu đang hoạt động sẽ về neo đậu tại các khu tránh trú, vụng kín gió trên địa bàn tỉnh và khu bến cá Cát Bà, Đồ Sơn (Hải Phòng).

Một số tàu đã neo đậu tại các bến cá, vụng kín gió. Ảnh: Dân Trí.

TTXVN cho biết, theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Hải Phòng, các địa phương ven biển thành phố đang khẩn trương rà soát các hoạt động trên biển, tổ chức hướng dẫn các phương tiện cùng con người về nơi tránh bão an toàn.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng và các địa phương ven biển, đến 8h ngày 17/7/2023 đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho gần 2.000 phương tiện với trên 6.000 lao động, 156 lồng bè với 342 lao động đang hoạt động và neo đậu về diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Dự kiến đến 21h ngày 17/7, Hải Phòng sẽ cấm biển và sơ tán gần 9.000 người dân khu vực xung yếu trước 12h ngày 18/7.

Để chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của bão số 1, Cảng vụ Đường thủy nội địa Hải Phòng đề nghị các bến cảng, khu neo đậu chủ động phối hợp với thuyền trưởng lập phương án di chuyển tàu thuyền đang neo đậu đi tránh bão nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Ảnh mây vệ tin về cơn bão số 1. Ảnh: nchmf.gov.vn.

Cảng vụ cũng yêu cầu thuyền trưởng, lái tàu theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của cơn bão để xây dựng phương án tránh bão hiệu quả; bố trí thuyền viên trực bão; chằng buộc phương tiện; đảm bảo an toàn tính mạng thuyền viên trên tàu.

Ngày 17/7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh, cho biết địa phương này đang khẩn trương triển khai các phương án phòng chống bão số 1. Trong đó, ưu tiên đặt lên hàng đầu là tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người.

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Vũ Mạnh Long, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, cho biết các tàu đã được thông tin về tình hình cơn bão số 1. Đơn vị đang bám sát chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh và Sở GT-VT Quảng Ninh để thực hiện lệnh dừng cấp phép rời cảng, bến khi cần.

Như Quỳnh (T/h)

Tin nổi bật