Junoheart là một trong những giống nội địa lớn nhất Nhật Bản, đến từ tỉnh Aomori. Nó được ưa chuộng vì vẻ ngoài hình trái tim đẹp mắt, quả to và hương vị tuyệt vời.
Cherry hình trái tim có hàm lượng đường cao, đường kính hơn 30mm, màu đỏ thẫm và độ bóng cao.
Cái tên Junoheart là sự kết hợp từ tên của nữ thân hôn nhân của La Mã "Juno" và theo ngoại hình trái tim xinh xắn của loại quả này.
Hộp gồm 15 quả cherry Junoheart. Ảnh: Kyodonews
Yamagata là một trong những khu vực sản xuất loại anh đào hàng đầu ở Nhật Bản.
Đầu năm nay, tại phiên đấu giá bán buôn đầu tiên tại Chợ Ota ở Tokyo, nhà bán buôn nông sản Funasho Group đã tuyên bố trúng thầu quả anh đào Sato Nishiki cao cấp do Yamagata sản xuất. Một hộp khoảng nửa cân quả anh đào có giá 1,3 triệu yên (gần 238 triệu đồng).
Hideki Tome, giám đốc bộ phận đặc sản anh đào của hợp tác xã nông nghiệp JA Hachinohe, cho biết: "Chúng tôi muốn lai tạo loại quả cherry này với giống mới của Yamagata, anh đào Yamagata Beniou để thu hút người mua trên toàn quốc".
Hộp cherry Junoheart được đấu giá tại Hachinohe. Ảnh: Kyodonews
Người ta kỳ vọng danh tiếng của cherry Nhật Bản cùng kỹ thuật chăm sóc khắt khe có thể giúp loại sản phẩm đắt tiền này bán tốt ở nước ngoài.
Tại Việt Nam, cherry Nhật Bản phần lớn về theo đường xách tay, giá bán vô cùng đắt đỏ.
Việt Hương (T/h)