Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Lỡ " tiêu hết tiền của gia đình, người phụ nữ tạo hiện trường giả bị trộm cắp

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Ngày 27/9, Công an huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa làm rõ vụ tạo hiện trường giả để trình báo bị trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Trước đó, Công an huyện Quan Hoá, tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của chị X, là công dân trên địa bàn huyện Quan Hoá, trình báo về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập, trộm cắp tài sản. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Quan Hoá đã phân công lực lượng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, thu thập các dấu vết; tiến hành các hoạt động xác minh, điều tra ban đầu theo quy định của pháp luật. 

Thông tin về vụ việc trên gây ảnh hướng đến tình hình ANTT trên địa bàn, hoang mang trong quần chúng nhân dân. Ngay từ bước đầu tiếp nhận tin báo, chỉ huy Công an huyện Quan Hoá đã trực tiếp chỉ đạo, huy động, phân công lực lượng, thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ để xác minh, điều tra.        

Tuy nhiên, sau khi áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, thu thập tài liệu, chứng cứ tại hiện trường, Công an huyện Quan Hoá phát hiện có nhiều tình tiết bất thường, không logic nghi là vụ dựng hiện trường giả bị mất trộm tài sản.     

Ảnh minh họa.

Làm việc với chị X người đã trực tiếp trình báo về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản để làm rõ các tình tiết mâu thuẫn của sự việc. Cụ thể,  ngày 17/9, chị X khai nhận trước đó đã trót sử dụng tiền và tự ý bán một số tài sản của gia đình để lấy tiền phục vụ chi tiêu, sinh hoạt. Lo sợ bị gia đình phát hiện nên đã nảy sinh ý định tạo hiện trường giả, tự làm xáo trộn đồ đạc trong gia đình, cố tình tạo ra các dấu vết bất thường hòng đánh lừa gia đình và cơ quan điều tra để mọi người nghĩ tài sản mất do bị trộm đột nhập vào nhà.       

Chị X trình bày, trước đó không có ý định trình báo cơ quan Công an vì bản thân cũng lo sợ hành vi của mình sẽ bị phát hiện, mục đích tạo hiện trường giả chỉ nhằm che dấu người thân việc mình đã sử dụng tiền tiết kiệm và tự ý bán tài sản của gia đình.       

Tuy nhiên không như suy tính của chị X, khi người thân biết tin gia đình bị mất trộm thì mọi người đều khuyên chị nên đến trình báo cơ quan Công an. “Trót đâm lao thì phải theo lao” chị X buộc phải đến cơ quan công an để trình báo.      

Hiện nay, chị X đã khai nhận hành vi vi phạm của mình, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quan Hoá đang tiến hành củng cố tài liệu, hồ sơ để xử lý hành vi báo tin và tạo hiện trường giả của chị X theo quy định của pháp luật.

Tin nổi bật