Sáu tháng sau khi ra mắt F8 Tributo tại Geneva Motorshow 2019 hồi đầu năm, Ferrari đã nhanh chóng ra mắt phiên bản mui xếp điện của chính mẫu siêu xe mang động cơ V8 này với tên gọi quen thuộc F8 Spider.
F8 Spider vẫn sở hữu thiết kế hầm hố của F8 Tributo nhưng giờ đây, phần mui cứng của xe có thể gập xuống và xếp gọn vào khoang phía trên động cơ.
Theo công bố từ Ferrari, chiếc F8 Spider có thể xếp gọn mui vào phía sau khoang lái chỉ trong 14 giây và có hệ thống đóng mở mui có thể hoạt động ở tốc độ lên đến 45 km/h. Với việc bổ sung cơ chế đóng mở mui, chiếc F8 Tributo chắc hẳn sẽ tăng trọng lượng, tuy nhiên con số này không đáng kể.
So sánh với thế hệ trước - Ferrari 488 Spider, F8 Spider nhẹ hơn 20 kg và nặng hơn phiên bản hiệu suất cao, mui trần 488 Pista 20 kg. Bên cạnh trọng lượng được giảm, xe còn sở hữu thiết kế khí động học với hiệu quả hơn 10% so với mẫu xe tiền nhiệm.
Đó gần như là tất cả những thay đổi của F8 Spider khi so với F8 Tributo. Giống với F8 Tributo, mẫu xe này sẽ nhắm đến những đối thủ như Mclaren 720S Spider, Lamborghini Huracan EVO Spyder.
Một số hình ảnh của F8 Spider:
Xe được nâng cấp bộ lọc khí ống xả nhằm vượt qua những tiêu chuẩn khí thải ngày càng được siết chặt tại thị trường châu Âu. Ảnh: Carscoops |
Ferrari F8 Spider có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,9 giây, lên 200 km/h trong 8,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi mui được đóng kín. Ảnh: Carscoops |
Để tạo ra sức mạnh này, Ferrari đã nâng cấp hệ thống nạp khí được lấy từ xe đua 488 Challenge. Hệ thống ống xả được làm bằng vật liệu Iconel, nhờ đó giảm được 9,4 kg so với hệ thống ống xả thông thường. Ảnh: Carscoops |
Ở thời điểm hiện tại, Ferrari vẫn chưa công bố giá bán và thời gian giao hàng của mẫu xe này. Những thông tin này dự kiến sẽ được ra mắt vào khoảng cuối tháng 9/2019. Ảnh: Carscoops |
Vũ Đậu (T/h)