Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lộ danh tính HLV hàng khủng của tuyển Việt Nam

(DS&PL) -

(ĐSPL) – HLV người Nhật Takeshia Okada, người từng dẫn dắt đội tuyển mặt trời mọc ở 2 kỳ World Cup nhiều khả năng sẽ trở thành tân thuyển trưởng của tuyển Việt Nam.

(ĐSPL) – HLV người Nhật Takeshia Okada, người từng dẫn dắt đội tuyển mặt trời mọc ở 2 kỳ World Cup 1998 và 2002 nhiều khả năng sẽ trở thành tân thuyển trưởng của tuyển Việt Nam.
Hồi đầu tháng 4 vừa qua, VFF đã cử người sang Nhật Bản để thẩm định hồ sơ những ứng cử viên mà Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã giới thiệu cho chức HLV trưởng tuyển Việt Nam. Sau khi xem xét đánh giá hồ sơ các ứng viên VFF và Hội đồng HLV đã thống nhất phương án chọn HLV châu Á dẫn dắt ĐTQG. Được biết danh tính thuyền trưởng mới sẽ được công bố vao ngày 15/5 tới.
 Takeshia Okada là HLV giàu kinh nghiệm.
Trong cuộc tiếp xúc với báo giới, Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn tiết lộ rằng đang đàm phán với HLV dày dạn kinh nghiệm người Nhật Bản với 11 năm cầm quân. Thông tin trên khá trùng khớp với Takeshi Okada từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản tại World Cup 1998. 9 năm sau ông thầy này tiếp tục giúp đội bóng xứ Mặt trời mọc vào đến vòng 2 World Cup 2010. Năm đó đội bóng hàng đầu châu Á đã chơi cực hay và chỉ dừng bước trước Paraguay sau loạt đá luân lưu 11m.
Ở cấp độ CLB, Okada từng dẫn dắt Consadole Sapporo (nơi tiền đạo Lê Công Vinh từng khoác áo) từ năm 1999-2001 và giúp đội thăng hạng từ J.League 2 lên J.League 1. Sau đó, ông có 3 năm dẫn dắt Yokohama F.Marinos (2003-2006) và giúp đội 2 năm liền vô địch J.League 1. Sau khi rời ghế HLV ĐTQG, vị HLV sinh năm 1956 này sang Trung Quốc dẫn dắt CLB Hangzhou Greentown tại giải China Super League vào cuối năm 2011.
Rời ghế HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản, ông Okada sang Trung Quốc làm HLV cho CLB Hangzhou Greentown ở giải Chinese Super League trong 2 mùa bóng (2012-2013). Từ đầu năm 2014 đến nay, ông Okada không làm HLV cho đội bóng nào nữa.

Tin nổi bật