Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lionel Messi lên tiếng về những tranh cãi xung quanh trận giao hữu ở Hong Kong (Trung Quốc)

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Lionel Messi đã lên tiếng về những tranh cãi xung quanh việc anh không ra sân thi đấu cho Inter Miami trong trận giao hữu ở Hong Kong (Trung Quốc).

Theo Báo Dân trí, Messi đã tạo ra làn sóng phẫn nộ ở Hong Kong (Trung Quốc) khi không ra sân trong trận đấu giao hữu với đội Các ngôi sao Hong Kong hôm 4/2 vừa qua. Sau đó, các cổ động viên đã phản đối dữ dội và yêu cầu trả lại tiền vé. Chính quyền Hong Kong cũng lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng về việc Messi không thi đấu.

Sự việc này lan rộng khắp Trung Quốc. Hiệp hội Bóng đá Hàng Châu đã thông báo hủy tour du đấu của đội tuyển Argentina tại địa phương này. Tương tự, Hiệp hội Bóng đá Bắc Kinh khẳng định không có ý định tổ chức trận đấu nào liên quan tới Messi.

Trước làn sóng phản đối, Messi đã quay đoạn video để giải thích lý do không ra sân trong trận đấu với các ngôi sao Hong Kong. 

Messi đã quay đoạn video để giải thích lý do không ra sân trong trận đấu với các ngôi sao Hong Kong. Ảnh: AFP.

Lionel Messi cho biết: "Tôi đã đọc và nghe nhiều điều được nói sau trận đấu ở Hong Kong. Tôi muốn quay video này và cung cấp cho các bạn phiên bản thật để không ai phải tiếp tục đọc những câu chuyện sai sự thật.

Tôi đã nghe người ta nói rằng tôi không muốn thi đấu vì lý do chính trị và nhiều lý do khác, nó hoàn toàn không đúng sự thật. Nếu điều đó là sự thật thì tôi thậm chí đã không đi du lịch Nhật Bản hay thăm Trung Quốc như tôi đã nhiều lần làm. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, tôi đã có mối quan hệ rất gần gũi và đặc biệt với Trung Quốc”.

Sau đó, Lionel Messi giải thích rằng anh đã bị chấn thương từ giải giao hữu tại Saudi Arabia trước khi cùng Inter Miami sang Hong Kong. Điều này đã khiến siêu sao 36 tuổi người Argentina Messi không thể ra sân thi đấu cho Inter Miami tại Hong Kong.

Lionel Messi tiếp tục: "Như tôi đã nói trong cuộc họp báo, tôi bị viêm cơ và tôi không thể chơi trận đầu tiên ở Saudi Arabia, đó là lúc tôi cảm thấy điều đó. Trong trận thứ hai, tôi đã cố gắng chơi một chút, nhưng chấn thương trở nên tồi tệ hơn.

Sau đó vào ngày trước trận đấu (ở Hong Kong), tôi đã cố gắng tập luyện và nỗ lực hết mình cho tất cả những người đã đến xem buổi tập. Tôi cảm thấy tốt hơn một vài ngày sau đó và đó là lý do tại sao tôi chơi một chút ở Nhật Bản để chuẩn bị thể lực tốt cho mọi thứ sắp tới, vì tôi cần thi đấu và lấy lại tốc độ. Câu chuyện chỉ có vậy. Ngoài ra, không có bất kỳ lý do gì khác như nhiều nguồn tin thêu dệt”.

Anh gửi lời chúc đến CĐV Trung Quốc và hẹn gặp họ trong thời gian sớm nhất. Ảnh: Getty.

Theo VnExpress, thủ quân Argentina cũng cho biết anh từng giải thích những điều này rồi nhưng muốn nhắc lại để xóa tan dị nghị. Anh gửi lời chúc đến CĐV Trung Quốc và hẹn gặp họ trong thời gian sớm nhất.

Sau khi rời châu Á, hôm 15/2, Messi đá chính và chơi 60 phút khi Miami hòa 1-1 với CLB thời thơ ấu của anh Newell's Old Boy. Đây là trận cuối trong chuyến du đấu trước mùa giải 2024 của Miami. Ngày 21/2, họ sẽ ra quân tại MLS 2024 với trận tiếp Real Salt Lake.

HLV Martino của Inter Miami nói với các phóng viên: "Kế hoạch của chúng tôi là Leo chơi từ 45 đến 60 phút. Cậu ấy đã chơi gần 60 phút và cảm thấy ổn. Cách Lionel Messi chơi, cách cậu ấy tăng tốc, có vẻ như cậu ấy đã hoàn toàn bình phục. Chúng tôi muốn Lionel Messi hãy sẵn sàng thi đấu”.

Như Quỳnh (T/h)

Tin nổi bật