Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lễ khai giảng xúc động của ĐH Ngoại thương, điểm nhấn với "lẵng hoa" đặc biệt

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Lễ khai giảng năm nay, trường ĐH Ngoại thương không nhận hoa chúc mừng, chỉ có một "lẵng hoa" đặc biệt in mã QR tài khoản của Ban cứu trợ Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ngày 18/9, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, khen thưởng sinh viên thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh năm 2024 và sinh viên, học viên tiêu biểu năm học 2023 - 2024.

Sau nghi lễ chào cờ, hát quốc ca, các cán bộ, giảng viên, sinh viên đã dành một phút tưởng niệm các chiến sĩ và đồng bào thiệt mạng do ảnh hưởng của bão số 3.

Ngay trong lễ khai giảng, PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương, kêu gọi tất cả thầy cô, viên chức nhà trường cùng các em sinh viên, học viên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, xây dựng tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

"Mỗi hành động nhỏ, mỗi đóng góp của chúng ta đều có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Hệ sinh thái của từng cá nhân chắc chắn đóng góp vào xây dựng một xã hội mạnh mẽ, bền vững hơn", ông Tuấn nói.

Trường chỉ có một "lẵng hoa" đặc biệt in mã QR tài khoản của Ban cứu trợ Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để nhận chúc mừng. (Ảnh: Znews)

Chính vì vậy, trên sân khấu lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 của Trường đại học Ngoại thương chỉ có một "lẵng hoa" đặc biệt in mã QR tài khoản của Ban cứu trợ Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để nhận chúc mừng.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn tin tưởng vào khả năng và tiềm năng của từng sinh viên. Thầy nhắn nhủ các tân sinh viên hãy tận dụng tối đa từng khoảnh khắc, học hỏi và phát triển không ngừng; là những người khám phá, những người kết nối, và những người dấn thân để tạo nên sự khác biệt.

Theo ông Tuấn, trường đại học không chỉ là nơi trau dồi tri thức, mà còn là nơi các em có thể đóng góp và làm thay đổi cộng đồng xung quanh. Tham gia vào các hoạt động xã hội, các dự án cộng đồng và các phong trào thiện nguyện chính là sự dấn thân giúp ích cho người khác và làm phong phú thêm trải nghiệm học tập của các sinh viên.

Tin nổi bật