Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lật tẩy chiêu trò của đối tượng giả shipper để chiếm đoạt tài sản ở Thái Bình

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Cơ quan công an ở Thái Bình vừa kịp thời ngăn chặn vụ giả danh shipper gọi điện, lừa đảo trên không gian mạng, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 3/10, Công an tỉnh Thái Bình thông tin, Công an xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ vừa kịp thời phát hiện, hỗ trợ công dân ngăn chặn thành công vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả danh shipper.  Trước đó, ngày 2/10, chị T (SN 1987, trú tại xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đến Công an xã An Thái trình báo về việc nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ, tự giới thiệu là shipper đang giao hàng mà chị đã đặt. 

Do thường xuyên mua hàng trên mạng và đang có việc bận nên chị T không trực tiếp nhận hàng nên đối tượng đề nghị thanh toán bằng hình thức chuyển khoản rồi sẽ giao hàng cho người nhà. Chị T đồng ý và chuyển số tiền 510.000 đồng vào số tài khoản do đối tượng cung cấp.

Sau khi đã chuyển khoản, đối tượng nói do nhầm lẫn nên gửi nhầm số tài khoản của hội viên shipper, đồng thời thông báo chị đã trở thành hội viên và giới thiệu, gửi cho chị một link tài khoản Facebook để giải quyết. 

Chị T trình báo cơ quan công an. (Ảnh: Công an Thái Bình)

Lúc này, khi liên hệ với tài khoản Facebook trên, các đối tượng yêu cầu chị T chuyển tiền để hủy thành viên, nếu không thực hiện thì hàng tháng tài khoản của chị sẽ tự động bị trừ tiền. Cùng với đó, các đối tượng thêm chị vào một nhóm Telegram, đưa ra nhiều chiêu trò dụ dỗ, đe dọa để chị T chuyển tiền. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã An Thái đã xác minh, xác định đây là vụ việc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả danh shipper. 

Tại buổi làm việc, cơ quan công an đã giải thích rõ về hành vi, thủ đoạn của đối tượng lừa đảo trên, đề nghị chị T tuyệt đối không chuyển thêm bất cứ một khoản tiền nào theo sự yêu cầu của các đối tượng, chặn toàn bộ liên lạc, không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP, tài khoản ngân hàng của mình cho các đối tượng, đồng thời, nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyên truyền cho người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,… về hình thức lừa đảo trên.

Nếu phát hiện hoặc nghi ngờ mình bị lừa đảo, người dân cần nhanh chóng báo cáo cho Cơ quan công an gần nhất để kịp thời hướng dẫn giải quyết.

Tin nổi bật