Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lãnh đạo Vinahud nói gì về mối quan hệ "khăng khít" với Tập đoàn R&H

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Lãnh đạo Vinahud cho biết R&H là một trong những đối tác cùng phát triển các dự án của Vinahud, có những mối quan hệ cộng sinh để cùng tận dụng lợi thế của nhau.

Vừa qua, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị Vinahud (mã chứng khoán: VHD) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 tại Tòa nhà Vinahud, 105 Nguyễn Bá Khoản, Trung Hòa, Cầu Giấy Hà Nội.

Tại Đại hội, cổ đông V.T.Q đã chất vấn lãnh đạo Vinahud về mối quan hệ của doanh nghiệp này với R&H Group, thể hiện qua thương vụ M&A 2 đơn vị là Công ty Friends và Mê Linh Thịnh Vượng.

Trả lời câu hỏi, lãnh đạo Vinahud cho biết R&H là một trong những đối tác cùng phát triển các dự án của Vinahud. Tuy nhiên, hoạt động và cơ cấu sở hữu của 2 công ty là hoàn toàn độc lập, có các cổ đông khác nhau.

“Chúng tôi có những mối quan hệ cộng sinh để cùng tận dụng lợi thế của nhau, tìm kiếm các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực bất động sản,” vị lãnh đạo Vinahud cho biết.

Tiếp tục chất vấn, cổ đông này cho biết Vinahud ghi nhận nhiều khoản phải thu với Tập đoàn R&H trong khi R&H liên tục báo lỗ. “Đoàn Chủ tịch có thể giải thích về khoản vay này?”, cổ đông đặt câu hỏi.

Ảnh minh họa.

Trả lời câu hỏi, lãnh đạo Vinahud cho biết R&H và Vinahud hiện đang có những hoạt động liên quan đến chuyển nhượng và hợp tác đầu tư các dự án, nên sẽ phát sinh những khoản phải thu trong quá trình phát triển dự án. Có những khoản tồn đọng từ thời gian trước và có những khoản mới phát sinh, các khoản phải thu vẫn đảm bảo thời hạn và đảm bảo quy định của pháp luật pháp luật.

Năm 2024, Vinahud lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu hợp nhất 603 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 18,75 tỷ đồng. Mặc dù đang thua lỗ, lãnh đạo Vinahud cho biết cơ sở xây dựng kế hoạch có lãi là từ hoạt động của công ty con - Công ty Xuân Phú Hải (chủ đầu tư dự án Grand Mecure).

“Dự kiến khi thị trường bất động sản khởi sắc, chủ đầu tư sẽ thúc đẩy các chương trình bán hàng vào cuối năm 2024 và năm 2025. Đồng thời, công ty vẫn đang tìm kiếm các nhà đầu tư liên quan đến Dự án Làng Hoa, có thể bán một phần vốn để thêm nguồn thu và trả bớt chi phí lãi vay”, lãnh đạo Vinahud cho biết.

Với dự án Làng Hòa Tiền Phong Mê Linh (Prime Land), Vinahud thông tin đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý do dự án chưa đủ điều kiện khởi công. HĐQT đang phối hợp với các đối tác liên doanh cố gắng đến năm 2025 sẽ khởi công dự án.

Tin nổi bật