Trong phần thảo luận tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán: FRT), cổ đông đặt câu hỏi về quan điểm của công ty liên quan đến tình trạng thuốc giả tràn lan trên thị trường.
Trả lời câu hỏi của cổ đông, lãnh đạo FRT cho biết FRT hoan nghênh việc làm sạch thị trường dược phẩm. Việc sản xuất và kinh doanh sản phẩm giả, đặc biệt là dược phẩm là hành vi thiếu đạo đức.
"Việc phía công an vào cuộc mạnh mẽ, đưa ra ánh sáng những tổ chức sai phạm giúp minh bạch thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và môi trường kinh doanh trở nên lành mạnh hơn", lãnh đạo FRT cho biết.
Về phía Long Châu, lãnh đạo FRT cho biết doanh nghiệp đã chủ động triển khai các biện pháp kiểm soát chất lượng hàng hóa để bảo vệ khách hàng.
Kết thúc năm 2024, FPT Long Châu mở rộng với 1.943 nhà thuốc, tăng 446 nhà thuốc so với đầu năm.
Cụ thể, vị lãnh đạo này khẳng định đối với thuốc, tất cả thuốc hợp pháp đều phải có số đăng ký do Bộ Y tế cấp, in ngay trên hộp thuốc, bao bì sản phầm.
"Khi tra cứu trên cổng thông tin của Cục Quản lý dược đều phải ra thông tin và còn hiệu lực thi hành. Các mặt hàng xách tay, hàng giả khó có thể đáp ứng được đầy đủ yêu cầu này", lãnh đạo FRT khẳng định.
Đối với thực phẩm chức năng, tất cả các sản phẩm đều phải có giấy tiếp nhận công bố sản phẩm của Cục An toàn Thực phẩm. Hiện Long Châu đã đưa chứng từ này lên từng sản phẩm chi tiết ở website, ứng dụng để khách hàng chủ động xem được.
Ngoài ra, dù không được yêu cầu nhưng Long Châu đã chủ động làm việc với tất cả các nhà cung cấp thực phẩm chức năng trong nước và nhập khẩu phải có giấy kiểm định từ Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (NIFC) để xác định đúng hàm lượng và thành phần.
Bước tiếp theo, Long Châu kết hợp với NIFC để tiến hành kiểm nghiệm chọn mẫu ngẫu nhiên, tới cửa hàng, kho, nhà máy sản xuất...để kiểm tra. Trong trường hợp phát hiện sản phẩm không đáp ứng được công bố ban đầu sẽ lập tức loại bỏ khỏi kệ hàng.
Trong năm 2025, FPT Long Châu đặt mục tiêu mở mới 430 cửa hàng gồm nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng. Về kế hoạch kinh doanh, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu đạt 48.100 tỷ đồng, tăng 20% so với kết quả thực hiện năm 2024. Lợi nhuận trước thuế năm 2025 được FPT Retail đặt mục tiêu đạt 900 tỷ đồng, tăng đến 71% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu chuỗi FPT Long Châu dự kiến tăng khoảng 28%. FPT Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail năm 2025.