Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lần đầu tiên người dân Hà Nội đi tàu điện Cát Linh – Hà Đông

(DS&PL) -

Trên chuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông trong ngày vận hành đầu tiên có sự hiện diện của nhiều hành khách thuộc nhiều tầng lớp, lứa tuổi khác nhau.

Trên chuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông trong ngày vận hành đầu tiên có sự hiện diện của nhiều hành khách thuộc nhiều tầng lớp, lứa tuổi khác nhau.

Vào khoảng 10h sáng nay (11/8), đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được chạy thử vận hành với hàng trăm người dân Thủ đô Hà Nội tham gia trải nghiệm và ngắm nhìn quang cảnh Hà Nội từ trên cao.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, đa phần những người dân lần đầu tiên được trải nghiệm với loại hình dịch vụ vận tải đường sắt trên cao ai nấy đều tỏ ra phấn khởi, hào hứng vớ sự mới lạ này.

Người dân hào hứng khi lần đầu tiên đi tàu Cát Linh.

Trên chuyến tàu này, có sự hiện diện của nhiều hành khách thuộc nhiều tầng lớp, lứa tuổi khác nhau từ trẻ nhỏ, thanh niên, các bậc phụ huynh trung tuổi và cả những cụ cao niên.

Khi được đi trên chuyến tàu, những vị khách đặt biệt này tranh thủ dùng những chiếc điện thoại để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ khi lần đầu được trải nghiệm.

Đây là đoàn tàu gồm 4 toa tàu và 1 đầu máy, xuất phát từ điểm giao cắt phía nam đường Cát Linh và đường Giảng Võ (quận Đống Đa), chạy theo đường Hào Nam từ hướng Đông Bắc hướng về phía Tây Nam, đi qua Hồ Hoàng Cầu đến đường Láng.

Sau đó, đoàn tàu chuyển hướng từ sông Tô Lịch về phía Nam, tại đường Nguyễn Trãi vòng qua sông Tô Lịch. Đoàn tàu chạy theo đường Nguyễn Trãi, dọc đường Trần Phú, đường Quang Trung, vượt qua tuyến đường sắt phía Nam Hà Nội và kết thúc tại ga Bến xe Hà Đông mới (quận Hà Đông).

Tàu Cát Linh - Hà Đông đi qua khu vực hồ Hoàng Cầu.

Theo ông Vũ Hồng Phương - Phó Tổng Giám đốc ban quản lý dự án Đường sắt, bộ GTVT, toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng đạt trên 96%, một số hạng mục xây dựng đang được hoàn thiện trong giai đoạn sau khi lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống chuyên ngành thiết bị.

95% các trang thiết bị chuyên ngành đã nhập về công trường và lắp đặt hoàn chỉnh gần 80%, trong đó có một số thiết bị chuyên ngành chính liên quan đến hệ thống thiết bị điều khiển đoàn tàu.

Ông Phương cho biết, tổng thầu Trung Quốc đang căn chỉnh đơn động từng hạng mục đã lắp đặt. Các hạng mục tại khu bảo dưỡng sửa chữa Depot cũng đang gấp rút hoàn thành.

Ban Quản lý dự án cũng chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngoài ra, còn một số hạng mục công tác hoàn thiện cũng đang gấp rút triển khai để vận hành trong thời gian tới.

Về kế hoạch vận hành chạy thử, hệ thống sẽ được cấp điện và đóng điện toàn tuyến trong tháng 8. Ngày 1/8, ban Quản lý dự án Đường sắt đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu. Với phương pháp thử này, đoàn tàu đã được chạy trên toàn tuyến để kiểm tra nội dung cấp điện cho tàu.

Thế Anh

Theo Người Đưa Tin

Tin nổi bật