Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Làm thế nào để làm việc hiệu quả trong thời tiết mùa hè nắng nóng, oi bức?

(DS&PL) -

Thời tiết nóng nực không những làm ảnh hưởng tới sức khoẻ con người mà còn là hiệu quả công việc nữa khi chúng làm cho bạn cạn kiệt năng lượng.

Thời tiết nóng nực không những làm ảnh hưởng tới sức khoẻ con người mà còn là hiệu quả công việc nữa khi chúng làm cho bạn cạn kiệt năng lượng.

Kể từ sau ngày nghỉ lễ Quốc tế Lao động, hàng ngàn doanh nghiệp đã phải đau đầu với nỗi lo sụt giảm năng suất lao động của nhân viên. Thêm nữa, những ánh nắng chói chang đầu tiên của mùa hè cũng bắt đầu bung tỏa sức nóng như muốn đánh gục sự tập trung công việc và hút cạn nguồn năng lượng của ngay cả những nhân viên năng nổ nhất.

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích có thể giúp bạn vừa lao động hiệu quả mà vẫn giữ được tinh thần làm việc thoái mái giữa tiết trời oi bức của mùa hè.

Hãy điều chỉnh nhiệt độ trong phòng làm việc hợp lí

Trong suốt mùa hè, gần như tất cả hệ thống điều hòa nhiệt độ ở các tòa nhà đều bị tận dụng làm việc hết công suất để chống chọi lại với nhiệt độ nóng như thiêu đốt ở bên ngoài. Nhưng chính điều này cũng có thể mang lại nhiều cái hại hơn là có lợi cho cơ thể của bạn.

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Cornell, nhiệt độ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với năng suất lao động của chúng ta. Chẳng hạn, ở nhiệt độ 68 độ F( khoảng 20oC) , tỷ lệ mắc lỗi khi đánh máy là 25\% nhưng ở nhiệt độ 77 độ F( khoảng 25oC) thì tỷ lệ này chỉ còn ở mức 10\%.

Và chỉ cần duy trì nhiệt độ phòng vào mùa hè dao động quanh mức 72 độ F (khoảng 22oC) là bạn đã có thể giúp những đồng nghiệp khác cải thiện hiệu quả làm việc rồi.


Cho phép nhân viên có thêm ngày nghỉ bổ sung

Khi năng suất làm việc giảm và công việc ùn đống, thì việc cho phép nhân viên có thêm một ngày nghỉ bổ sung nghe có vẻ lạ lùng và vô lí.

Nhưng theo một cuộc thăm dò của viện nghiên cứu Gallup Hoa Kỳ, gần 40\% nhân viên làm việc full-time tại Mỹ phải làm việc ít nhất là 50 giờ mỗi tuần. Và trong số rất nhiều các nguy cơ đe dọa đến sức khỏe nhân viên như làm việc quá sức thì làm việc nhiều giờ là nhân tố thường xuyên dẫn đến tình trạng kiệt sức và làm sụt giảm năng suất lao động.

Vì vậy, hãy thử cho nhân viên được phép nghỉ vào ngày thứ sáu trong tuần, hoặc ít nhất là đóng cửa văn phòng sau bữa trưa ngày hôm đó để nhân viên của bạn dễ thở vào cuối tuần và bắt đầu một tuần mới nhẹ nhõm hơn.


Đừng ngồi lì một chỗ

Dù cho thời tiết có nóng nực và nhiệt độ có cao thế nào đi chăng nữa thì việc ngồi lì một chỗ dưới máy điều hòa hay ăn kem sẽ không khiến bạn bớt mệt và sảng khoái hơn mà thậm chí còn khiến tình trạng mệt mỏi và chậm chạp của bạn càng thêm trầm trọng.

Thay vào đó, hãy khuyến khích nhân viên và các đồng nghiệp của mình chịu khó di chuyển, hoạt động cơ bắp hay ít nhất là đứng lên sắp xếp, dọn dẹp lại văn phòng hoặc bàn làm việc của họ.

Hoạt động không chỉ khiến cơ thể giảm bớt tình trạng ù lì, thụ động mà còn giúp cơ thể thải bớt các chất có hại do thiếu vận động, giúp đầu óc minh mẫn, hoạt bát và điều đó đương nhiên cũng sẽ mang lại hiệu quả làm việc tốt hơn.


Ngoài ra, bạn cũng có thể đề xuất một vài hoạt động giữa giờ để khuấy động không khí làm việc. Ví dụ, tổ chức một buổi yoga ngắn vào giữa buổi chiều để cơ thể thêm dẻo dai và chống lại sự sụt giảm năng lượng sau bữa ăn trưa. Hoạt động chắc chắn sẽ kích thích tâm trí, sự lưu thông máu và tăng khả năng sáng tạo của họ.

Sức nóng của mùa hè mới chỉ chạm ngõ và việc thực hiện những điều trên có thể sẽ khiến bạn cảm thấy ngại ngùng và thậm chí vô nghĩa vào lúc đầu. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng duy trì để chúng trở thành những thói quen hàng ngày nơi công sở hay bất kỳ đâu, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả và lợi ích của chúng.

Cafebiz

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]rz8bfb6Pzy[/mecloud]

Tin nổi bật