Đóng

Làm rõ việc thực khách phát hiện gián trong món ăn của một nhà hàng tại Gia Lai

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, quản lý nhà hàng xác nhận sự việc có gián trong món ăn xảy ra tại nhà hàng này đúng như thông tin lan truyền trên mạng.

Theo thông tin từ báo Thanh niên, ngày 18/7, UBND phường Quy Nhơn Nam, tỉnh Gia Lai, cho biết sau khi nhận được thông tin phản ánh, chính quyền địa phương đã cử cơ quan chức năng đến làm việc với nhà hàng H.L2, thuộc phường Quy Nhơn Nam, tỉnh Gia Lai, để xác minh thông tin về việc có con gián trong món ăn.

Trước đó, ngày 17/7, trên một tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh một con côn trùng nghi là gián xuất hiện trong đĩa thức ăn tại nhà hàng H.L2 kèm dòng chữ "gấp đôi Protein", thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 16/7. Tổng chi phí bữa ăn là 4.978.000 đồng. Tuy nhiên, trên hóa đơn thanh toán không có món "ngũ quả kho quẹt" - món ăn được cho là có gián bên trong như phản ánh.

Một con côn trùng nghi là gián xuất hiện trong đĩa thức ăn tại nhà hàng H.L2. Ảnh: VTC News.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, thông tin và hình ảnh về sự việc đã thu hút lượng lớn lượt tương tác, chia sẻ và bình luận. Nhiều người dùng mạng xã hội cho rằng việc phát hiện gián trong món ăn là dấu hiệu mất vệ sinh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thực khách và làm tổn hại đến hình ảnh du lịch thân thiện, sạch đẹp vốn có của Quy Nhơn.

Thực hư việc thực khách phát hiện gián trong món ăn

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện nhà hàng H.L2, bà Nguyễn Thị Thùy Tr. - quản lý nhà hàng xác nhận sự việc món "ngũ quả kho quẹt" có gián xảy ra tại nhà hàng này vào tối 16/7 là đúng như thông tin lan truyền trên mạng và cho biết, chính bà là người trực tiếp xử lý sự việc.

"Nhóm 8 khách ăn tại phòng số 3 của nhà hàng, có bố trí nhân viên phục vụ. Tuy nhiên, khi khách phát hiện có gián trong món ngũ quả kho quẹt thì nhân viên lại không có mặt tại phòng. Ngay sau khi nhận được phản ánh, tôi vào kiểm tra và thấy con gián trên bàn ăn, nên đã xin lỗi khách, không tính tiền món ăn và được khách chấp nhận", bà Tr. trình bày.

Sau sự việc, bà Tr. thay mặt nhà hàng gửi lời xin lỗi đến thực khách, đồng thời rút kinh nghiệm và cam kết sẽ tăng cường kiểm soát quy trình trong toàn bộ khâu phục vụ nhằm bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Cơ quan chức năng đến làm việc với nhà hàng H.L2. Ảnh: Báo Tiền phong.

Chia sẻ trên VTC News, ông D.T. là thực khách phát hiện có gián trong món ăn của nhà hàng H.L.2 cho biết, vào thời điểm phát hiện vụ việc ông không đồng ý với sai sót của nhà hàng nhưng vì thấy đồng cảm với các bạn nhân viên nên đồng ý sẽ không làm căng vụ việc.

“Các bạn nhân viên làm một ngày không được bao nhiêu tiền công, nếu bị trừ do sai sót theo quy định khi làm việc tại nhà hàng thì số tiền sẽ nhiều. Chính vì vậy tôi đã đồng ý bỏ qua, không truy cứu vấn đề trên, thậm chí tôi còn cho nhân viên phục vụ thêm tiền”, ông T. cho hay.

Lý giải vì sao ông T. đã đồng ý bỏ qua sai sót của nhà hàng nhưng hình ảnh chụp lại con gián xuất hiện trong món ăn lại được chia sẻ trên mạng xã hội, ông T. cho biết: “Tôi có chia sẻ hình ảnh với một người em. Tuy nhiên người này lại gửi đi cho một người khác và hình ảnh bị lan truyền trên các trang thông tin mạng xã hội”, ông T khẳng định.

Tại buổi kiểm tra, đoàn phát hiện nơi bảo quản thực phẩm (tủ lạnh) của nhà hàng không đảm bảo yêu cầu ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm sống và chín. Tại khu vực bếp, phát hiện nắp cống hở không đảm bảo ngăn mùi, gây mất vệ sinh; sổ lưu mẫu thức ăn chưa đầy đủ.

Từ kết quả kiểm tra ban đầu, lãnh đạo Phòng Văn hóa - Xã hội, phường Quy Nhơn Nam cho biết, sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc món ăn phục vụ khách tại nhà hàng H.L2 bị phát hiện có gián, đồng thời sẽ có hướng xử lý phù hợp ngay khi có kết quả.

Tin nổi bật