Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lãi suất ngân hàng hôm nay 4/10: Ghi nhận hiện tượng hiếm gặp

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Lãi suất ngân hàng hôm nay 4/10/2024: Lãi suất nhà băng cao nhất lên tới 9,5%. Tổng hợp lãi suất tiết kiệm Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV,..

Lãi suất huy động tại các ngân hàng vào sáng 4/10/2024 tiếp tục không có sự điều chỉnh, đánh dấu ngày thứ tư liên tiếp thị trường lãi suất duy trì ổn định. Đây là hiện tượng hiếm gặp khi lãi suất huy động thường xuyên biến động trong hơn một năm qua. 

Lãi suất huy động tại các ngân hàng đang chững lại, thể hiện qua việc chỉ có 12 ngân hàng tăng lãi suất trong tháng 9, thấp nhất trong 5 tháng trở lại đây.

Diễn biến mới của lãi suất huy động được cho là phù hợp với tình hình chung của thị trường hiện nay, trong bối cảnh các ngân hàng đồng loạt cam kết giảm lãi suất cho vay từ 0,5-2%/năm đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua.

Việc giảm hay ít nhất là không tăng lãi suất huy động sẽ giúp các ngân hàng giảm chi phí đầu vào, qua đó tạo cơ sở để giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ phục hồi nền kinh tế.

Lãi suất PVcomBank hiện ở mức cao nhất thị trường, lên tới 9,5% cho kỳ hạn 12 tháng, điều kiện áp dụng với số tiền gửi tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

BVBank và Cake by VPBank áp dụng lãi suất 6%, kỳ hạn 24 tháng và 12 tháng; VRB và Dong A Bank áp dụng mức lãi suất 6% cho kỳ hạn 24 tháng; SaigonBank áp dụng mức lãi suất 6% cho kỳ hạn 13, 18 và 24 tháng, mức 6,1% cho kỳ hạn 36 tháng.

Thống kê các ngân hàng có lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất hiện nay:

 

So sánh lãi suất ngân hàng cao nhất ở kỳ hạn 3 tháng

So sánh lãi suất ngân hàng cao nhất ở kỳ hạn 6 tháng

So sánh lãi suất ngân hàng cao nhất ở kỳ hạn 12 tháng

Tin nổi bật