Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lạ: Trường Đại học Mỹ trao bằng tiến sĩ cho mèo

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Đại học Bang Vermont trao bằng tiến sĩ danh dự cho chú mèo Max vì thành tích “săn chuột giỏi”.

Đại học Bang Vermont, đông bắc Mỹ, ngày 19/5 trao bằng tiến sĩ "litter-ature" (chơi chữ từ "litter" - cát đi vệ sinh và "literature" - văn học) cho con mèo mướp tên Max Dow.

"Max Dow đã chứng tỏ bản thân là tay săn chuột điêu luyện, được mọi người trong trường yêu mến. Với sự đồng ý nhiệt liệt từ giảng viên, ban giám hiệu, chúng tôi trao bằng tiến sĩ cho Max, với đặc quyền được dùng cỏ bạc hà, trụ cào móng, hộp đi vệ sinh", ban giám hiệu Đại học Bang Vermont thông báo. "Xin chúc mừng tiến sĩ Max Dow!".

Chú mèo Max Dow. Ảnh: Kaitlyn Tanner / Courtesy.

Max Dow không tham dự lễ tốt nghiệp của trường, nhưng ban giám hiệu đã lên kế hoạch trao bằng cho chủ của nó.

Theo truyền thông địa phương, Max Dow hồi nhỏ là mèo hoang ở thị trấn Fair Haven, Vermont, nhưng được Ashley Dow, người dân Castleton, nhận nuôi trong 5 năm qua.

Trong thời gian được Ashley Dow nuôi dưỡng Max Dow thường đi bộ từ nhà đến khuôn viên của Đại học Vermont để chơi với các sinh viên. Ở đó, chú mèo sẽ được bế và cho phép nằm trong ba lô của các sinh viên. Nhiều khi, Max còn là đối tượng thực hành trong những lớp học nhiếp ảnh ở trường. Đặc biệt, chú mèo mướp 5 tuổi này là sự hỗ trợ to lớn về mặt tinh thần cho các thành viên ở trường”.

Sắp tới, Max Dow sẽ trở thành đại sứ của Đại học Vermont khi đồng hành cùng các học sinh trong chuyến tham quan trường đại học tương lai của họ.

Bằng tiến sĩ của chí mèo Max Dow. Ảnh: Guardian

Dù vậy, không phải mọi sinh vật xung quanh Đại học Vermont đều yêu quý Max Dow. Những con mèo hoang trong khu vực thường tấn công Max. Tuy nhiên, chú mèo thường được các sinh viên hỗ trợ và bảo vệ. Chủ của Max, chị Ashley còn dán các thông báo xung quanh trường để nhờ sinh viên đưa chú về nhà trước 17h.

“Các sinh viên thực sự đã đưa Max về nhà”, Ashley Dow chia sẻ với Vermont Public. “Đôi khi sẽ có người nhắn tin với tôi để thông báo: ‘Max vẫn ổn, nó đang ở trong nhà kính với chúng tôi’”, chị chia sẻ.

Ashley kể có một thời gian khá lâu mà Max không đến Đại học Vermont. Lúc đó, các sinh viên đã dựng lên một ngôi đền để tưởng nhớ chú mèo của họ. “Ngôi đền có nến, hoa và đủ thứ khác. Có một bức ảnh của Max được họ in ra và đóng khung”, chị nhớ lại. “Được làm mẹ của một chú mèo có học vị tiến sĩ khá thú vị”.

Tin nổi bật