Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Đề thi Tiếng Anh vừa sức, sĩ tử “thở phào” nhẹ nhõm

  • Nhóm PV
(DS&PL) -

Sau khi hoàn thành môn thi thứ 2 trong chiều 8/6, nhiều thí sinh nhận xét đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 Hà Nội năm nay khá vừa sức, dễ lấy điểm 9.

Chiều 8/6, các thí sinh tham dự kết thúc ngày thi đầu tiên của Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 – 2025. Đa số thí sinh đánh giá, đề thi ngoại ngữ vừa sức, không “đánh đố”.  Nhiều em chỉ làm trong 30 phút đã hoàn thành bài thi và tự tin đạt điểm 8 và 9.

Nhiều thí sinh "thở phào" sau đề thi Tiếng Anh vừa sức

Trao đổi với PV ĐS&PL, em Khánh Linh (học sinh THCS Phú Lãm) cho biết: “So với đề thi năm ngoái, em thấy đề Tiếng Anh khá dễ. Chưa đến 40 phút em đã hoàn thành xong bài thi. Em tự tin em đạt 9 điểm môn Tiếng Anh. Hi vọng ngày mai thi môn Toán, em cũng đạt kết quả tốt như hôm nay”.

Cùng suy nghĩ với Khánh Linh, Quốc Toàn (học sinh trường Mậu Lương) cho biết, đề thi Tiếng Anh vừa sức, không khó để thí sinh có 8 điểm. “Chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản là có thể hoàn tốt hơn 80% bài thi ạ. Đa phần các bạn trong phòng thi của em đều hoàn thành bài thi trước thời gian quy định”, Toàn chia sẻ.

Các thí sinh đều rạng rỡ sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên.

Vui mừng khi con làm được bài, anh Trần Cường (trú tại Hà Đông) cho biết: “Thấy con chia sẻ ngày thi đầu tiên diễn ra suôn sẻ, làm được bài tôi rất vui mừng. Chiều nay đa phần các con đều làm tốt do môn Tiếng Anh vừa sức”.

Nhiều phụ huynh ngồi đợi con hoàn thành bài thi. 

Sáng mai (ngày 9/6), thí sinh sẽ bước vào ngày thi cuối cùng để  dự thi môn Toán với hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.  Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + Điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.  Những thí sinh đăng ký vào các lớp chuyên sẽ thi thêm ngày 10/6.  Dự kiến chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi. Điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội được công bố vào ngày 6-9/7. Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học từ ngày 10-12/7.

Tin nổi bật