Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Thí sinh chớ dại mang các vật này vào phòng thi

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Mùa thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại các địa phương vừa khép lại thì ngành giáo dục tiếp tục chuẩn bị cho kỳ thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Những vật dụng bị cấm mang vào phòng thi

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm nay cả nước có trên 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Được biết, đây là lứa học sinh sau cùng học chương trình giáo dục phổ thông 2006. Từ năm 2025, thí sinh sẽ thi theo chương trình mới với nhiều thay đổi nên việc phòng chống gian lận thi cử trong năm nay càng được đặt ra quyết liệt.

Do đó, quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được bổ sung điểm mới.

Những vật thí sinh bị cấm mang vào phòng thi gồm: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thí sinh chớ dại mang các vật này vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh minh họa 

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên quy chế thi quy định rõ các vật dụng cấm mang vào phòng thi. Quy định này nhằm khắc phục vấn đề vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi liên quan đến thiết bị công nghệ cao cấm mang vào phòng thi của năm 2023.

Nhiều thiết bị mà thí sinh thường gian lận trong thi cử đã được cơ quan công an chỉ ra; trong đó, đặc điểm chung của thiết bị này là các tai nghe siêu nhỏ, được kết nối với thiết bị nghe gọi, phát sóng, "ngụy trang" thành nút áo, mắt kính, máy tính…

Thí sinh lưu ý, nếu vi phạm quy định trên mang một trong số các vật dụng cấm thì các em sẽ bị đình chỉ thi, đồng nghĩa với việc được điểm 0 bài thi đó và không được dự thi các môn tiếp theo.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc học sinh không đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp THPT, mất luôn cơ hội tham gia xét tuyển đại học năm nay.

Tin nổi bật