Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỳ diệu bé trai 20 tuần sống sót vì mẹ không nghe theo bác sĩ

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Một bà mẹ đã quyết định giữ lại thai nhi mặc dù các bác sĩ đã khuyên cô nên phá thai vì thai nhi không thể sống sót.

(ĐSPL) – Một bà mẹ đã quyết định giữ lại thai nhi mặc dù các bác sĩ đã khuyên cô nên phá thai vì thai nhi không thể sống sót.

Theo tin tức trên Daily Mail, khi mang thai được 20 tuần, cô Mhairi đến từ hạt West Sussex, Anh, đã phải nhập viện do bị vỡ nước ối. Khi đó, bác sĩ đã khuyên cô nên phá thai vì bé trai không thể cứu sống được.

Tuy nhiên, cô và người chồng 36 tuổi, Paul, luôn tin rằng đứa con của mình vẫn khỏe mạnh.

Lúc chào đời, bé Jett chỉ nặng khoảng 0,6 kg.

“Tôi đã đi siêu âm khi bé được 20 tuần tuổi và không có dấu hiệu gì bất thường. Tôi đã rất suy sụp khi nghe bác sĩ nói phá bỏ cái thai. Tôi hiểu bác sĩ buộc phải trao đổi thẳng thắn với bệnh nhân về trường hợp xấu nhất có thể xảy ra nhưng không phải trường hợp nào cũng giống nhau. Họ thậm chí không cho con tôi một cơ hội. Bác sĩ nhìn đồng hồ rồi nhìn tôi như thể tôi đang lãng phí thời gian của ông ấy. Sau đó, chúng tôi đã ra viện và vẫn giữ lại thai nhi”, Mhairi nhớ lại.

Sau 12 ngày, sản phụ 35 tuổi có hiện tượng xuất huyết và mau chóng được chuyển vào bệnh viện.

Tuy nhiên, bệnh viện ở địa phương chỉ có các trang thiết bị có thể giải quyết được những ca sinh sau 28 tuần nên Paul đã phải đưa vợ đến một bệnh viện khác ở thành phố Portsmouth.

Mặc dù mắc phải bệnh phổi mãn tính nhưng bé Jett đã dần dần hồi phục.

Các bác sĩ ở đây đã cảnh báo, con trai của cô có thể bị những tổn thương ở não và tử vong sau khi chào đời do phổi chưa phát triển. Tuy nhiên, Mhairi vẫn quyết định giữ lại đứa trẻ và đến ngày 6/12/2013, một bé trai chỉ nặng khoảng 0,6 kg đã chào đời. Gia đình cô đã đặt tên cho bé là Jett Morris.

Mặc dù mắc phải bệnh phổi mãn tính nhưng bé Jett đã dần dần hồi phục. Bé đã được xuất hiện vào ngày 5/3/2014, sớm hơn so với dự tính 3 tuần.

Khi đó, Jett vẫn còn hai lỗ nhỏ ở tim nhưng theo các bác sĩ, tình trạng này không gây nguy hiểm với cậu bé và bé được tháo ống thở hồi tháng 5.

Hiện, bé Jett đã được hơn 1 tuổi và bố mẹ của bé cho biết, bé hoàn toàn khỏe mạnh. Jett cũng vừa đón sinh nhật đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái.

Jett hiện giờ đã được hơn 1 tuổi và hoàn toàn khỏe mạnh.

“Chúng tôi có có một kết quả hạnh phúc nhưng tôi lo lắng rằng, những bà mẹ khác có thể sẽ phá thai mặc dù con của họ vẫn có cơ hội sống sót”, Mhairi chia sẻ.

Michael Wilson, Giám đốc điều hành Trung tâm Y tế NHS Trust tại Surrey và Sussex cho biết, hồi đó, các y, bác sĩ phụ trách trường hợp của Mhairi khuyên cô nên chấm dứt thai kỳ vì tình hình lúc đó rất nguy hiểm.

Hiện, trung tâm đang phối hợp chặt chẽ với gia đình Mhairi để tìm hiểu chi tiết về vụ việc.

Tin nổi bật