Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỳ án "búp bê" dưới giếng sâu va màn lật mặt nữ sát thủ tuổi 23 (kỳ 3): "Lật mặt" kẻ thủ ác

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Tại đám tang của bé trai 14 tuổi bị sát hại, các trinh sát phát hiện nhiều điểm nghi vấn liên quan đến cô ruột của nạn nhân. Người cô liên tục giật mình có nhiều biểu hiện hoảng hốt khi ai đó nhắc đến việc bé S. có khả năng bị sát hại, chứ không phải tự ngã mà chết.

Bằng chứng “khẳng định”

Trở lại diễn biến của vụ án, quá trình điều tra cái chết của cháu bé 14 tháng tuổi Nguyễn Sương S (SN 2014), trinh sát phát hiện nhiều điểm nghi vấn liên quan đến Nguyễn Thị Liên (SN 1992, trú tại thôn Tống Xá, xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Liên là em gái và sống gần nhà bố mẹ của cháu S là anh Nguyễn Phồn T, (SN 1981) và chị Phạm Thị H (SN 1982, cùng ở thôn Tống Xá, xã Thái Thịnh).

Ban chuyên án cử một mũi trinh sát theo dõi Liên và nhận thấy đối tượng có một số biểu hiện bất thường. Thông qua những người thân và hàng xóm, trinh sát nắm được, từ khi dự đám tang cháu bé về, Liên không thiết đến ăn uống, liên tục giật mình khi ai đó nhắc đến việc bé S. có khả năng bị sát hại, chứ không phải tự ngã mà chết. Ngoài ra, Liên bị dị tật thọt một chân, nên hàng ngày cách đi đứng của Liên cũng khác với người bình thường. Điều này trùng khớp với những dấu dép cỡ 36 “lạ thường” mà các trinh sát thu thập được tại khu vực gần giếng nơi phát hiện cháu S.

Chân dung Liên (Ảnh: TTXVN)

Tuy nhiên, theo lời khai của anh T, vào khoảng 15h45 ngày 10/3/2005 khi vợ chồng anh đang ở nhà, thì Liên đến chơi và hỏi “Cháu S. đâu?”. Trước đó, khi hai vợ chồng anh T đi làm về và ăn cơm trưa, vẫn thấy S. quanh quẩn chơi quanh nhà nên khi em gái hỏi “Cháu S. đâu?” anh T vẫn nghĩ con đang chơi trong sân, liền trả lời “cháu đang lê la chơi ngoài sân”  rồi đi nghỉ trưa.

Anh T không thể ngờ câu hỏi đó của em gái chính là câu hỏi nhằm tạo chứng cớ ngoại phạm sau này. Lúc này, các trinh sát đặt ra câu hỏi, Liên là cô ruột của cháu S. Lý do gì khiến Liên có thể ra tay tàn độc với chính cháu ruột của mình?

Khi các trinh sát tiến hành xác minh, họ biết được giữa gia đình anh T và Liên trước đó đã xảy ra những mâu thuẫn. Những mâu thuẫn này tuy không quá to tát, nhưng nó giống như ngọn lửa nhỏ, cháy "bập bùng" trong tâm trí của Liên.

Hung thủ dần lộ diện

Quá trình điều tra, cơ quan công an nắm được, Nguyễn Thị Liên là con út trong gia đình có 5 anh em. Liên chỉ học tới lớp 5 rồi bỏ ngang ở nhà làm ruộng. Lớn hơn một chút, Liên theo bạn theo bè xin vào làm việc tại một công ty xuất khẩu giày dép trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Đi làm được 1 thời gian, Liên quen một người đàn ông quê Hải Phòng hơn cô 6 tuổi. Liên si mê người đàn ông này và quyết đòi cưới bằng được. Tại Hải Phòng, Liên và người đàn ông này có 1 con chung. Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng êm ấm, cơm lành canh ngọt chẳng được bao lâu thì đã xuất hiện nhiều “vết nứt”. Người đàn ông này thực ra chẳng mấy mặn mà với Liên. Chung sống được vài năm, anh ta "đổi tính", thường xuyên ra khỏi nhà, bỏ mặc Liên và con. Chỉ thời gian ngắn sau, anh ta đưa cả gái về nhà công khai với Liên.

Vốn sẵn có tính "đồng bóng", Liên hết gào thét lại quay sang nói ngon ngọt với "chồng" để anh ta hồi tâm chuyển ý, đừng gái gú nữa nhưng không có kết quả gì. Chán nản, bất lực trước sự "thờ ơ" của người đàn ông mà mình đã bỏ tất cả để theo đuổi, Liên ôm con về Hải Dương.

Nơi phát hiện thi thể cháu S.

Về nhà bố mẹ đẻ, Liên không có công ăn việc làm gì, chỉ suốt ngày ở nhà bế con và la cà buôn chuyện. Quãng thời gian này, Liên thường đến ngồi chơi rất lâu nhà vợ chồng anh trai. Bố mẹ anh T tỏ ý không hài lòng, bởi cho rằng sẽ ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt của con trai, con dâu.

Góp ý, mắng Liên không được, bố mẹ anh T quay ra mắng cả chị H (vợ anh T). Bị trách vô cớ, chị H trách Liên về việc để gia đình mình bị liên lụy. Sự việc chỉ có vậy, nhưng đã hằn trong đầu ả việc trả thù hèn hạ chị dâu và anh trai.Vì việc này, giữa vợ chồng anh T và Liên bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn với những câu nói "không vừa lòng nhau". Liên ấm ức nhưng cũng chẳng biểu hiện gì, chỉ lầm lũi quay lại cuộc sống thường nhật của mình.

XEM THÊM: Vụ một người nước ngoài tử vong trong tư thế hai chân bị trói: Bắt giữ nghi phạm

Những thông tin về Liên được các điều tra viên nghiên cứu kỹ càng. Mâu thuẫn đã có, vết dép thu được tại hiện trường lại trùng khớp với những đặc điểm hình thể của Liên. Đến lúc này, dường như các điều tra viên đã xác định được nghi phạm sát hại cháu S là ai?

“Còn tiếp”

Khánh Ngân

Tin nổi bật