Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khu du lịch ở Đà Lạt xin lỗi du khách Thái Lan bị hành hung

(DS&PL) -

Liên quan đến vụ du khách Thái Lan bị hành hung ở Đà Lạt, đại diện khu du lịch thừa nhận đã thiếu các biện pháp giám sát chặt chẽ để xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Liên quan đến vụ du khách Thái Lan bị hành hung ở Đà Lạt, đại diện khu du lịch thừa nhận đã thiếu các biện pháp giám sát chặt chẽ để xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Hình ảnh bà Thủy (áo cam) to tiếng vói du khách Thái Lan bị đưa lên mạng. Ảnh: FB 

Ngày 20/2, sở VH-TT&DL Lâm Đồng cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành xác minh vụ du khách Thái Lan bị hành hung tại hồ Vô Cực, thuộc KDL Đường hầm điêu khắc.

Cụ thể, sự việc xảy ra từ ngày 11/2, khi đoàn khách gồm 7 người Thái Lan vào tham quan ở KDL Đường hầm điêu khắc Đà Lạt. Khi đoàn tới vị trí hồ Vô Cực thì tất cả mọi du khách đều phải xếp hàng theo thứ tự để được vào chụp hình.

Trong lúc đang xếp hàng, bà Nguyễn Thị Thủy (ngụ quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) đi ngược chiều vào, không chịu xếp hàng và đòi chen vào trước để chụp hình.

Thấy vậy, nữ du khách Thái Lan là chị Warakorn J.Kulsawad liền nhắc nhở, ra hiệu cho bà Nguyễn Thị Thủy phải xếp hàng theo thứ tự. Thay vì tiếp nhận, bà Thủy lớn tiếng đe dọa và lao vào giật tóc, đánh chị Warakorn J.Kulsawad. Lúc ngày, bạn của chị Warakorn J.Kulsawad tới can ngăn, cũng bị bà Thủy đánh khiến 2 du khách Thái Lan bị nhiều vết bầm ở mặt, tay; chị Warakorn J.Kulsawad còn bị đứt một mảng tóc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhân viên của KDL đã can ngăn và trình báo sự việc cho Công an Phường 4, TP Đà Lạt. Khi Công an Phường 4 có mặt đã đề nghị mời các bên về trụ sở làm việc. Tuy nhiên, do sợ mất nhiều thời gian, ảnh hưởng tới lịch trình xuất cảnh nên phía du khách Thái Lan đã từ chối làm việc.

Mảng tóc của chị Warakorn J.Kulsawad rơi ra sau khi bị hành hung. Ảnh: FB

Đêm cùng ngày, nữ du khách Thái Lan đưa lên trang Facebook cá nhân của mình bài viết khá dài với những lời lẽ bức xúc và cảnh báo “Ai đến Việt Nam cẩn thận nhé. Hãy cẩn thận về việc xếp hàng. Cố gắng đừng nói gì cả nếu bạn không muốn rắc rối”.

Đến ngày 13/2, một trang tin điện tử của Thái Lan chuyên về giải trí, du lịch đã dẫn lại lời của nữ du khách này và những hình ảnh, video clip về sự việc, cảnh báo du khách đi du lịch đến Việt Nam hãy cẩn thận.

Cũng theo sở VH-TT&DL, sau khi xảy ra vụ việc, đại diện KDL thừa nhận đã thiếu các biện pháp giám sát chặt chẽ để xảy ra vụ việc đáng tiếc ảnh hưởng đến uy tín KDL nói riêng và hình ảnh của du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng nói chung.

Chiều ngày 14/2, KDL đã có phản hồi xin lỗi bà Warakorn J.Kulsawad trên trang mạng xã hội. Nhiều tài khoản facebook cá nhân ở Việt Nam cũng lên tiếng xin lỗi nữ du khách này.

Bên cạnh đó, KDL Đường hầm điêu khắc cũng đã bổ sung 2 bảo vệ túc trực tại điểm chụp ảnh hồ vô cực; đồng thời tiến hành lắp thêm camera, bổ sung thêm biển báo bằng tiếng Việt – Anh tại khu vực này.

Nguyễn Phượng (T/h)

Tin nổi bật