Máy bay Antonov An-26. Ảnh Al Jazeera.
Chiều 6/7 (giờ Việt Nam), hãng tin Interfax và RIA của Nga đưa tin không còn ai sống sót trong vụ máy bay chở khách An-26 của nước này lao xuống biển trước đó cùng ngày.
Trước đó, truyền thông Nga dẫn lời cơ quan hàng không dân dụng nước này cho biết đã tìm thấy các mảnh vỡ được cho là của máy bay An-26 ở vùng Viễn Đông. Các mảnh vỡ này cách làng Palana 4km.
Hãng thông tấn TASS dẫn lời một nguồn tin cho biết, chiếc An-26 mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu khi đang tìm cách hạ cánh sáng 6/7.
Có 22 hành khách và sáu phi hành đoàn trên máy bay, hầu hết là cư dân của Palana. Thị trấn này có khoảng 2.900 người và gần Biển Okhotsk.
Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga sau đó đã cử trực thăng và binh sĩ đi tìm kiếm gần Palana, khu vực máy bay mất tích. Hạm đội Thái Bình Dương của nước này cũng điều một máy bay chống tàu ngầm tới tham gia chiến dịch cứu nạn. "Do địa hình của khu vực, việc cứu hộ rất khó khăn", các cơ quan cứu hộ xác nhận.
Thông tin ban đầu của Bộ Tình trạng khẩn cấp LB Nga cho thấy nguyên nhân vụ rơi máy bay là do lỗi của phi hành đoàn trong bối cảnh điều kiện thời tiết xấu làm tầm nhìn hạn chế. Máy bay đã không thể hạ cánh trong lần hạ cánh đầu tiên và trong lần hạ cánh thứ hai, máy bay đã lao vào vách đá và các mảnh vỡ của máy bay rơi xuống biển Okhotsk.
Theo các hãng thông tấn Nga, thời tiết ở khu vực có nhiều mây vào thời điểm máy bay mất tích. Máy bay trong vụ tai nạn được đưa vào sử dụng từ năm 1982.
Máy bay Antonov-28, có từ thời Liên Xô, vẫn được sử dụng cho các chuyến bay quân sự và dân sự ở một số quốc gia. Có hàng chục vụ tai nạn chết người liên quan đến loại máy bay này kể từ khi nó đi vào hoạt động khoảng 50 năm trước.
Mộc Miên (T/h)