Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khởi tố tội Giết người đối với thanh niên lao xe vào CSGT đang làm nhiệm vụ

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, Lê Nhật Minh lao thẳng vào một chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, khiến người này bị thương tật với tỷ lệ 51%.

Theo VTC News, ngày 19/5, tin từ Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) đã thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Nhật Minh (SN 2002, ngụ quận 12, TP.HCM) từ tội Cố ý gây thương tích sang tội Giết người. Các quyết định trên được VKSND TP.HCM phê chuẩn.

Được biết, Lê Nhật Minh là đối tượng đã lao xe vào chiến sĩ Văn Bá Hải (Tiểu đoàn 2 - Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP.HCM) đang làm nhiệm vụ, khiến chiến sĩ Văn Bá Hải bị thương tật với tỷ lệ 51%.

Cụ thể, khoảng 2h30 ngày 25/4/2021, Lê Nhật Minh và 4 người khác cùng điều khiển 4 xe mô tô lưu thông trên quốc lộ 1A hướng từ quận Bình Tân về ngã tư An Sương. Khi xe vừa xuống cầu vượt Tỉnh lộ 10, cả nhóm chạy hàng ngang trên làn đường dành cho xe ô tô với tốc độ cao.

Thời điểm này, Tổ công tác theo Kế hoạch phòng chống tụ tập đua xe và phòng chống tội phạm trong đó có sự tham gia của chiến sĩ Văn Bá Hải đang chốt chặn thì phát hiện nhóm của Lê Nhật Minh đang chạy đến.

Chiến sĩ Văn Bá Hải đã ra làn đường ô tô để ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên nhóm của Lê Nhật Minh không chấp hành mà tăng ga chạy với tốc độ rất cao, bỏ chạy.

Lê Nhật Minh và chiếc xe tang vật. Ảnh: Người Lao Động

Những người trong nhóm đã đánh lái qua một bên rồi vượt qua chiến sĩ Văn Bá Hải, còn Lê Nhật Minh điều khiển xe lao thẳng vào người chiến sĩ Văn Bá Hải, khiến cả hai té ngã xuống đường.

Lê Nhật Minh đứng lên, chạy bộ trốn thoát, còn chiến sĩ Văn Bá Hải bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận Bình Tân vào cuộc và ngay hôm sau đã bắt giữ được Lê Nhật Minh, theo VietNamNet.

Đầu tháng 5/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Nhật Minh về tội Chống người thi hành công vụ.

Tới giữa tháng 7/2021, cũng Công an quận Bình Tân ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án, thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Lê Nhật Minh về tội Cố ý gây thương tích.

Vụ án sau đó được chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Phòng PC01) Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cho rằng, khi đó Lê Nhật Minh đang điều khiển xe lưu thông với tốc độ cao, là nguồn nguy hiểm cao độ nhưng không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng mà lao thẳng về phía cảnh sát, khiến chiến sĩ Văn Bá Hải bị thương tích nặng.

Bản thân Lê Nhật Minh nhận thức được hành vi của mình là rất nguy hiểm, có thể gây ra hậu quả chết người nhưng vẫn cố ý thực hiện. Hành vi của Lê Nhật Minh đã cấu thành tội Giết người.

Tin nổi bật