Cầu vượt tạ? nút g?ao thông ngã ba Huế (Đà Nẵng) kh? hoàn chỉnh sẽ gồm 3 tầng, mỗ? tầng 4 làn xe, bề rộng từ 15 đến 17m.
Sáng 28/9, UBND TP Đà Nẵng và Bộ GTVT đã khở? công công trình cầu vượt ngã ba Huế. Công trình quy mô cấp 1, tổng mức đầu tư g?a? đoạn một là 1.797 tỷ đồng, đầu tư theo hình thức BT – xây dựng, chuyển g?ao. Dự k?ến hoàn thành ngày 29/3/2015.
Phố? cảnh cầu vượt ngã ba Huế. |
Theo th?ết kế, công trình có hình thức lập thể hoàn chỉnh. Cầu gồm 3 tầng là tầng mặt đất và 2 tầng cầu vượt, mỗ? tầng có 4 làn xe. Trong đó, tầng mặt đất dành cho các nhánh rẽ đường bộ không g?ao vớ? đường sắt; tầng 1 là vòng xuyến trên cao rộng 15m, các nhánh rẽ rộng 16m; cầu vượt tầng 2 rộng 17m và ưu t?ên cho 2 hướng phương t?ện lưu thông từ Huế vào trung tâm Đà Nẵng và ngược lạ?.
Để th? công dự án này, hơn 200 hộ dân thuộc 3 quận Thanh Khê, L?ên Ch?ểu và Cẩm Lệ đã phả? d? dờ? để lấy mặt bằng. Phương án g?ảm ách tắc g?ao thông được sở G?ao thông Đà Nẵng lên kế hoạch đ?ều t?ết phương t?ện lưu thông từ Nam ra Bắc và ngược lạ? theo lộ trình hầm Hả? Vân – đường tránh Đà Nẵng – quốc lộ 14 – ngã ba Hòa Cầm.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nó?, đây không đơn thuần là công trình g?ao thông mà còn là đ?ểm nhấn về k?ến trúc, tạo cảnh quan cho thành phố đầu tàu k?nh tế của m?ền Trung.
Động thổ xây dựng ngã ba Huế. Ảnh: N.Đ |
"Nhà đầu tư phả? nó? đ? đô? vớ? làm, th? công đảm bảo chất lượng, t?ến độ, tránh ùn tắc, không gây ta? nạn g?ao thông, ta? nạn lao động. Không có chuyện khở? công rồ? để đó. Làm thế mất n?ềm t?n của nhân dân", Phó Thủ tướng nó? và đề nghị ngườ? dân g?ám sát công trình, góp ý th? công.
Ngã ba Huế là cửa ngõ vào TP Đà Nẵng, từ lâu đã là đ?ểm đen ùn tắc g?ao thông mỗ? kh? có tàu đ? qua (hơn 40 chuyến tàu/ngày đêm) và là nơ? thường xuyên xảy ra ta? nạn chết ngườ?.
Nguyễn Đông/VNE